Chuyên gia mách nước cho QPR cản bước Manchester City

08:52 Thứ bảy 12/05/2012

Ở vòng đấu cuối cùng của Premier League, QPR sẽ có chuyến làm khách đầy hung hiểm tới sân Etihad của Manchester City. Song rất nhiều người hiện đang mong chờ thầy trò HLV Mark Hughes có thể làm nên điều đặc biệt ở Etihad.

QPR hiện đang phải chạy đua cho một suất trụ hạng. CLB này cần ít nhất 1 trận hòa để có thể đảm bảo chắc chắn hơn việc tồn tại ở Premier League mùa giải năm sau (QPR hiện hơn Bolton 2 điểm và hơn 9 bàn ở chỉ số phụ). Trong trường hợp thua trận, thầy trò HLV Mark Hughes vẫn có thể hy vọng trụ hạng nếu Bolton sảy chân trước Stoke ở vòng đấu cuối. Song giành quyền tự quyết là điều tối quan trọng thầy trò HLV Mark Hughes đang hướng tới. Việc QPR khao khát giành điểm trong một khía cạnh khác chính là cứu cánh của Man Utd ở mùa giải năm nay. Trong trường hợp QPR có điểm trước Man City và Quỷ đỏ thắng Sunderland, thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ đăng quang ngôi vô địch. Còn nếu QPR thất bại trong việc kiếm điểm ở Etihad, Man Utd gần như sẽ trở thành cựu vương dù có thắng Sunderland ở vòng đấu cuối đi nữa. Bởi lẽ 2 CLB thành Manchester hiện bằng điểm song The Citizens hơn đối thủ tới 8 bàn ở chỉ số phụ.

QPR tràn đầy quyết tâm song Man xanh cũng không kém phần hưng phấn. Đội chủ nhà quyết giành 1 chiến thắng để đảm bảo chức vô địch sau 44 năm chờ đợi. Thêm vào đó, tại Etihad thầy trò HLV Mancini bất bại mùa giải năm nay với 17 chiến thắng và 1 trận hòa. Vậy làm cách nào QPR có thể kiếm điểm nơi đây?

Cây bút Terry Venables của tờ The Sun vừa có bài bình luận chỉ ra cách thức có thể giúp thầy trò HLV Mark Hughes chiến thắng đội chủ sân Etihad: Sao chép y nguyên lối đá Chelsea đã dùng trong 2 trận bán kết Champions League gặp Barca gần đây. Cây bút nổi tiếng của tờ The Sun cho rằng với việc bố trí tới 7 cầu thủ phòng ngự thường trực trước khung thành, QPR hoàn toàn có thể khiến các hảo thủ trên hàng công The Citizens im tiếng. Bên cạnh đó, đội khách có thể khiến Man City xao lãng bằng các tình huống phản công. Nên biết Chelsea đã ghi được tới 3 bàn thắng vào lưới Barca trong các tình huống phản công cho dù thi đấu phòng ngự cực thấp trong suốt 180 phút thi đấu.

Không biết QPR có định làm theo lời Terry Venables mách nước hay không. Song rõ ràng không thể so sánh chất lượng các cầu thủ QPR với The Blues. Nhưng hãy chờ xem thầy trò HLV Mark Hughes sẽ làm gì và có thể làm gì!

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục