Chuyên gia dự đoán kết cục trận Tây Ban Nha vs Đức

05:34 Thứ sáu 05/07/2024

TinTheThao.com.vnCuộc đụng độ giữa Tây Ban Nha và Đức ở tứ kết EURO 2024 hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và khó lường.

Cùng xem qua nhận định của các chuyên gia về 'trận chung kết sớm' này...

Steen Kirby

Cuộc so tài mà hầu hết các chuyên gia và người hâm mộ bóng đá muốn là trận chung kết thay vì tứ kết. Chủ nhà Đức có 3 trận thắng và 1 trận hòa tại EURO 2024 - sự cải thiện rõ rệt so với thành tích của họ trong các giải đấu gần đây.

Một trận chung kết sớm thật sự.

Hai bàn thắng trong hiệp 2 trận thắng Đan Mạch đưa Đức vào tứ kết, với việc cặp đôi Antonio Rudiger (Real Madrid) và Nico Schlotterbeck (Dortmund) được đánh giá cao nhất trận đấu. Đan Mạch chơi tốt trong phần lớn thời gian, nhưng Đức tận dụng cơ hội tốt hơn. Jamal Musiala của Bayern Munich đang săn lùng Chiếc giày vàng với 3 bàn thắng ở giải đấu này.

Đây là một đội tuyển Đức có hàng phòng ngự chắc chắn và không dễ để thủng lưới, đồng thời họ chơi hợp lý và di chuyển tốt khi tấn công. Khả năng lãnh đạo và những đường chuyền của Toni Kroos, cùng với Ilkay Gundogan là những nhân tố quan trọng cho hàng tiền vệ của họ.

Tây Ban Nha là đội gây phấn khích nhiều nhất ở EURO 2024. Họ bất bại 4 trận cho đến nay và đã đánh bại Georgia 4-1 ở vòng 16 đội. Họ đang bay cao, đặc biệt là các cầu thủ tấn công trẻ Lamine Yamal (Barcelona) và Nico Williams (Bilbao). Fabian Ruiz của PSG ở hàng tiền vệ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, còn Marc Cucurella của Chelsea đang từng bước chuyển mình thành một hậu vệ ngôi sao.

Đức thực sự chất lượng, nhưng Tây Ban Nha thật đáng sợ khi chơi đúng phong độ. Họ đã đạt phong độ cao tại giải đấu này và tôi nghĩ Tây Ban Nha sẽ khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Dự đoán: Tây Ban Nha 2 Đức 1

Ben Gray

Đây xứng đáng một trận chung kết. Thay vào đó, 2 đội gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tại EURO mùa hè này đơn giản là đối đầu nhau để giành một suất vào bán kết. Dù sao, thành phố Stuttgart đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu kinh điển.

Giành chiến thắng ở cả ba trận vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào, Tây Ban Nha bất ngờ bị Georgia dẫn trước trong trận đấu thuộc vòng 16 đội vào tối Chủ nhật. Nhưng họ vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội để giành chiến thắng ngược dòng 4-1 tại RheinEnergieStadion. Rodri gỡ hòa ở đầu hiệp một, trước khi Fabián Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo đưa tên mình vào bảng tỷ số.

Yamal và Nico là đôi cánh lợi hại của Tây Ban Nha.

Ngẫu nhiên thay, pha lập công của Rodri ở Koln là bàn thắng đầu tiên của Tây Ban Nha từ ngoài vòng cấm tại EURO kể từ khi Raul ghi bàn vào lưới Slovenia tại EURO 2000. Đội bóng xứ đấu bò đã ghi 59 bàn, cùng với 2 chức vô địch kể từ đó.

Đội bóng của Luis de la Fuente hiện tại trông rất mạnh mẽ, với 12 chiến thắng liên tiếp, nhưng đây sẽ là thử thách khó khăn nhất mà họ phải đối mặt trong chuỗi trận này.

Đức ít nhất đã lọt vào bán kết ở cả 4 giải đấu mà họ từng đăng cai trước đây, vô địch World Cup năm 1974. Sau đó, họ bị đánh bại ở bán kết EURO 1988, Confederations Cup năm 2005 và World Cup mùa hè 2006.

Ở EURO năm nay, Die Mannschaft cần đến bàn gỡ hòa muộn màng của Niclas Füllkrug trước Thụy Sĩ để giành vị trí đầu bảng A, trước khi đánh bại Đan Mạch với chiến thắng 2-0 trong một buổi tối rất sôi động ở Dortmund vòng 16 đội. Đội bóng của Julian Nagelsmann đã thức tỉnh đúng lúc, nhưng cần phải cải thiện hơn nữa để đánh bại Tây Ban Nha.

Trước trận đấu này, Tây Ban Nha đang bất bại trong 6 lần gặp Đức, bao gồm chiến thắng 1-0 ở chung kết EURO 2008 và bán kết World Cup 2010. Ở lần chạm trán gần đây nhất, 2 đội hòa 1-1 tại World Cup 2022.

Tuy nhiên, trên đất Đức, chiến thắng duy nhất của La Roja trước Die Mannschaft là trong trận giao hữu vào năm 1935. Họ không biết đến mùi chiến thắng trong 6 lần đụng độ sau đó, đáng chú ý nhất là thất bại 0-2 của Tây Ban Nha tại Olympiastadion München năm 1988, kỳ EURO gần nhất mà Đức đăng cai. Liệu sân Neckarstadion sẽ chứng kiến thứ gọi là ​​'déjà vu', hay Tây Ban Nha có thể bóp nát giấc mơ của Đức; quá khó để đoán trước bất cứ điều gì!

Dự đoán: Đức 2 Tây Ban Nha 1

Minh Tuấn | 05:34 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục