Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: Hà Nội T&T đã không công bằng với HAGL

22:27 Thứ bảy 25/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhận xét chiến thắng 4-3 của Hà Nội T&T trước HAGL, chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng đội chủ sân Hàng Đẫy đã không công bằng với đội khách. HAGL như những chú cừu non nớt, ngược lại Hà Nội T&T những con cáo đầy kinh nghiệm.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng Hà Nội T&T ra sân với ba cầu thủ ngoại là không công bằng với cầu thủ trẻ HAGL. Ảnh: NVCC.

Nếu nhìn về mặt tỉ số, có lẽ trận thua 3-4 của HAGL trước Hà Nội T&T không phải điều gì quá tồi tệ với đội bóng phố núi. Thế nhưng, nếu là người trực tiếp theo dõi, có lẽ trận đấu đã thực sự an bài từ phút 35 của hiệp 1.

Chính chuyên gia Đặng Gia Mẫn cũng thừa nhận, cục diện trận đấu đã được định đoạt trong 45 phút đầu tiên, khi Văn Quyết nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Nội T&T. Đáng khen cho những nỗ lực của cầu thủ trẻ HAGL, nhưng việc thua thiệt về lối chơi, không có ngoại binh “chất”, nên cuộc so tài giữa Hà Nội T&T và HAGL là không công bằng cho đội bóng phố núi.

“Hà Nội T&T không công bằng với HAGL, cái tôi nói không công bằng ở đây là những “ông tây” trên sân. Đội bóng thủ đô có đến 3 ngoại binh thuộc “hàng khủng” của V-League, không chỉ lợi thế về bước chạy, sức khỏe,... trong bốn pha ghi bàn của Hà Nội T&T có đến hai bàn thắng xuất phát từ “ông tây” Hoàng Vũ Samson, quan trọng là cả hai bàn thắng đều một kịch bản.

Tôi khẳng định các học trò của HLV Graechen có cố gắng, có nỗ lực trong 90 phút của trận đấu. Nhưng cái thiếu lớn nhất của HAGL ở mọi trận đấu chính là thiếu người cầm trịch, thiếu một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi. Bộ đôi trung vệ Đông Triều và Trần Hữu Anh Tài không đủ sức để ngăn cản tiền đạo ngoại ở V-League. Nếu cứ đá như vậy HAGL sẽ còn thua thêm ở các trận tiếp theo,”
chuyên gia Đặng Gia Mẫn phân tích.

Không chỉ thua kém về ngoại binh, các cầu thủ trẻ của HAGL vẫn chưa thể so sánh được với Văn Quyết, Thanh Lương, Ngọc Duy của Hà Nội T&T. Ảnh: Nhật Minh.

90 phút trên sân Hàng Đẫy, cả Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy,... đã làm hết sức mình. Thế nhưng, họ vẫn không thể tránh khỏi một thất bại. Thất bại này được ông Mẫn giải thích là thất bại của việc nóng vội.

“Hãy nhìn lại những đội bóng của V-League và hãy nhìn lại HAGL, nếu SLNA, Than Quảng Ninh họ “cấy” những cầu thủ trẻ tài năng đan xen lớp đàn anh có kinh nghiệm, thậm chí là họ còn mua cả ngoại binh tốt phục vụ cho V-League. Còn HAGL, họ bê nguyên một dàn cầu thủ trẻ lên V-League, điều này là thiếu thuyết phục, là nóng vội. Đến thời điểm này, chính lãnh đạo đội bóng đã hiểu ra một phần nguyên nhân của thất bại. Hôm nay, các cầu thủ HAGL đã thi đấu với 200% tinh thần và sức lực, nhưng Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn,... dù có hay đến cỡ nào cũng không thể mạnh mẽ, kinh nghiệm hơn Samson, Gonzalo thậm chí là Văn Quyết, Thanh Lương, Ngọc Duy của Hà Nội T&T được,” ông Đặng Gia Mẫn nói thêm.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng, các cầu thủ HAGL cần phải thay đổi. Nếu muốn trụ lại ở V-League, họ phải có những ngoại binh tốt để “chống lưng” cho Công Phượng, Văn Toàn ở tuyến trên. Nơi hàng thủ cần có một “hòn đá tảng” để gia cố cho thủ thành Minh Nhựt. Chỉ có vậy, HAGL mới không phải là kho điểm cho các đội bóng ở V-League 2015.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục