Chuyện gì thế Real Madrid?

21:27 Thứ tư 09/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không ai ngờ một Real Madrid hùng mạnh tại Champions League lại có thể dễ dàng bị đánh ngục trước Dortmund đang lâm khủng hoảng trong trận lượt về. Và người hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có quyền lo lắng cho sức mạnh của đoàn quân do Ancelotti dẫn dắt.

Real có thật sự hùng mạnh?

Nếu nhìn vào trận đấu trên sân Signal Iduna Park ở lượt về Champions League thì Real Madrid hoàn toàn không thực sự hùng mạnh như nhiều người vẫn tưởng. Tấn công đơn điệu, hàng thủ liên tục mắc sai lầm và một đấu pháp thi đấu không thực sự hợp lý của Ancelotti. Chính điều đó tạo điều kiện để Dortmund dễ dàng đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0.

Real Madrid để thua 2 -0. Ảnh: Internet

Điểm sáng lớn nhất của Real Madrid trên sân Signal Iduna Park chắc có lẻ là tình huống mà tiền vệ Di Maria bỏ lở cơ hội trên chấm 11m ở phút thứ 16 của trận đấu. Và với việc HLV Ancelotti yêu cầu các học trò chơi thấp nhằm tạo ra sự chắc chắn đã tạo điều kiện thuận lợi để đội chủ nhầ đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Thế rồi chuyện gì đến cũng đã đến, Dortmund đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 24, Pepe chuyền bóng về hớ hênh vào chân của Marco Reus, và ngôi sao trẻ này đã không bỏ lỡ cơ hội lập công. Tinh thần Dortmund lên rất cao sau bàn mở tỷ số. Và giấc mơ lội ngược dòng bùng lên với đội bóng Đức ở phút 37. Người hùng của họ lại là Reus. Anh xuất hiện đúng chỗ sau khi Lewandowski sút dội cột dọc và sút bồi tung nóc lưới Real.

Trong trận đấu này, hàng công Real Madrid dường như bị im hơi lặng tiếng. Những Bale, Di Maria, Benzema hay Modric đều tỏ ra lạc nhịp trước sức hàng thủ không được đánh giá cao của Dortmund. Cũng rất may cho Real Madrid, Casillas đã có một trận đấu phải hoạt động hết công suất và giúp Real thoát khỏi bàn thua thứ 3. Và dù dành vé đi tiếp vào bán kết nhưng với màn trình diễn nghèo nàn trong trận lượt về, người hâm mộ đội chủ sân Bernabeu sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng.

Bài toán mang tên Ronaldo

Nói một cách công bằng, chính sự vắng mặt của siêu sao người Bồ C. Ronaldo đã khiến sức mạnh tấn công Real Madrid giảm đi một cách đáng kể. HLV Ancelotti không chủ động được trong lối chơi cũng như có quá ít phương án tấn công để thay thế CR7. Và trận thua 0-2 trước Dortmund đã khiến người hâm mộ đội chủ sân Bernabeu cảm thấy nhớ ngôi sao số 1 của mình bất chấp trong khoảng thời gian vừa qua anh liên tiếp bị chỉ trích.

Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

Không ai có quyền phủ nhận tầm ảnh hưởng của CR7 tại Real Madrid dù phong độ tốt hay không tốt, bất chấp cả lối chơi có phần cá nhân. Tiền vệ người Bồ là quân bài ưa thích mà mọi chiến lược gia trên toàn thế giới đều muốn sở hữu. Ngoài khả năng tấn công biên thần tốc, CR7 còn có khả năng chơi sâu vào trung lộ thậm chí tiền đạo cắm. Chính kỹ thuật siêu đẳng cùng với bản năng săn bàn thượng hạng, anh luôn là nỗi khiếp sợ đối với hàng thủ Dortmund trong trận lượt đi tại sân Bernabeu. Nhưng ở lượt về tại nước Đức, CR7 đã không thể góp mặt điều đó khiến hàng công Real Madrid chơi lạc lỏng.

Thực tế ai cũng thấy, HLV Ancelotti đã bất lực trong việc tìm ra phương án thay thế CR7. Bale hay Di Maria vẫn chưa đủ tầm để làm nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công Real Madrid vào thời điểm này. Sự vô hồn chính là điểm yếu trong cách tấn công mà đội khách thể hiện. Họ thi đấu theo kiểu mạnh ai người ấy đá bất chấp hàng thủ Dortmund chơi cực kỳ khoa học. Và dù bị loại nhưng đội chủ nhà có quyền “cao đầu” rời cuộc chơi.

Đúng là sự vắng mặt của Ronaldo đã ảnh hướng rất nhiều đến lối chơi chung của Real Madrid. Và xem ra, chiến lược gia Ancelotti nên cảm thấy tự trách mình khi phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo người Bồ.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục