Chuyện gì đã xảy ra với Liverpool trong trận thua Southampton?

15:04 Thứ ba 05/01/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool đang đứng trước nguy cơ bị kình địch Manchester United giành ngôi đầu bảng.

Sau khi kết thúc năm 2019 với 2 trận hòa liên tiếp, Liverpool lại gây thất vọng khi để thua Southampton với tỷ số 0-1 ngay trận đấu mở màn năm mới. Ở 2 trận gần nhất, họ đều thất bại trong việc ghi bàn, chính là phong độ tệ nhất của mặt trấn tấn công Liverpool dưới thời Jurgen Klopp.

Như đã biết từ trước, The Reds bước vào trận đấu với rất ít sự lựa chọn cho vị trí trung vệ, 3 trung vệ quan trọng nhất của họ là Virgil Van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip đều dính chấn thương, ở trận này Klopp phải kéo Jordan Henderson xuống đá cặp với Fabinho. Tuy nhiên hàng phòng ngự chắp vá này không thể giữ nguyên mành lưới cho Liverpool, họ thủng lưới ngay từ phút thứ 2 do bàn thắng của Danny Ings.

Hiệp đấu thứ nhất chứng kiến một màn trình diễn vô cùng nghèo nàn của Lữ đoàn đỏ, họ không có bất cứ cú sút trúng đích nào vào lưới Southampton, giữ bóng nhiều như mọi khi nhưng chủ yếu chuyền qua lại bên phía phần sân nhà. Phần lớn đường chuyền của Liverpool trong hiệp 1 được thực hiện giữa các hậu vệ, rất ít hành động sáng tạo, kết nối giữa 6 người tuyến trên mỏng.

Tactical Analysis: What Went Wrong For Liverpool Against Southampton? - Bóng Đá

 Biểu đồ chuyền bóng của Liverpool trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ mọi thứ khá khẩm hơn, Liverpool chiếm lĩnh thế trận trong khoảng 20 phút đầu tiên, tạo ra nhiều áp lực hơn lên vùng cấm địa của đội chủ nhà, các cầu thủ chịu khó sút hơn trong thời gian này. Liên kết giữa các tuyến cũng trở nên đậm nét hơn, nhưng vẫn ít cơ hội được tạo ra, thủ thành Fraser Forster chỉ phải thực hiện một pha cản phá duy nhất trong cả trận đấu.

Trong thời gian này, phần lớn pha phối hợp của Liverpool được thực hiện bên cánh trái, đặc biệt là giữa Andrew Robertson và Sadio Mane. Trái lại, chân sút số 1 của họ là Mohamed Salah gần như bị cô lập bên cánh phải, Roberto Firmino không có bất cứ sự liên kết nào với Salah trong hiệp 2. Vũ khí tấn công của Liverpool bên hành lang phải là Trent Alexander-Arnold lại vừa có một ngày thi đấu tệ hại.

Tactical Analysis: What Went Wrong For Liverpool Against Southampton? - Bóng Đá

  Biểu đồ chuyền bóng của Liverpool trong hiệp 2.

Nhìn chung, nhà đương kim vô địch Premier League chơi thiếu liên kết giữa các vị trí, thiếu sự sáng tạo ở khu vực 1/3 cuối sân, giữ bóng nhiều nhưng không hiệu quả. Tuần sau, Manchester United sẽ chạm trán Burnley và có khả năng cao giành lấy ngôi đầu của Liverpool. Vài ngày sau đó, hai ông lớn này sẽ trực tiếp đối đầu nhau, Jurgen Klopp sẽ cần có sự điều chỉnh nếu không muốn bị kình địch bỏ lại xa.

Klopp phàn nàn về việc M.U được hưởng nhiều phạt đền:

 
Thanh Vũ | 14:06 05/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục