Chuyến du đấu của Man City đến Việt Nam: Đâu là giá trị thực sự ?

23:59 Thứ năm 23/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa, cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam với Manchester City sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Không cần nói thêm về sức hút của trận đấu này. Một trận đấu mang trong nó nhiều giá trị.

Đối với “đại gia” đến từ nước Anh và ngân hàng SHB của bầu Hiển thì đây là một sự kiện không thể tốt hơn để quảng bá thương hiệu, khuếch trương tên tuổi còn đối với đội tuyển Việt Nam tất nhiên là cơ hội học hỏi, tích lũy về chuyên môn trước đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn trên thực tế lại khác, chúng ta có quyền tự hỏi vậy giữa giá trị thương mại và giá trị chuyên môn, đâu mới là giá trị thực sự của trận đấu này?

Man City đăng thông tin về chuyến du đấu đến Việt Nam trên website chính thức của mình. Ảnh: Internet.

Ngược dòng thời gian, quay trở lại 2 năm về trước, tại thời điểm đội tuyển Việt Nam thi đấu với Arsenal cũng là một đội bóng tên tuổi của Anh và tất nhiên cũng tạo nên một cơn sốt trong cả nước. Kết quả như chúng ta còn nhớ, Arsenal đánh bại chúng ta với tỷ số 7-1 cùng một thế trận vượt trội dù không bung hết sức.

Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam được ghi do công của Trần Mạnh Dũng trong một lần hiếm hoi chúng ta đưa được bóng vào khu cấm địa của “Pháo thủ”. Và Trần Mạnh Dũng - người ghi bàn duy nhất trong trận đấu ấy, giờ đã vướng vòng lao lý. Còn đội tuyển Việt Nam sau trận đấu hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều bài học ấy vẫn tiếp tục chìm sâu vào những thất bại trên các đấu trường khu vực.

Còn đối với bầu Đức và thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai thì sao? Sau 2 năm, cùng với cơn sốt mang tên U19 Việt Nam, tên tuổi bầu Đức nổi lên như diều gặp gió, ông thoát ra khỏi cái bóng của bầu Kiên để vươn lên như một người hứa hẹn có thể thay đổi hình ảnh nền bóng đá nước nhà. Và tất nhiên, tập đoàn Hoàng Anh Gia lai của ông cũng có những bước phát triển đi lên trong khoảng thời gian ấy và tiếp tục là một trong những thương hiệu hàng đầu cả nước.

Việt Nam từng nhận thất bại 1-7 trước Arsenal. Ảnh: Internet.

So sánh với những hệ quả từ chuyến du đấu của Arsenal 2 năm về trước để thấy, rõ ràng các cầu thủ của chúng ta sẽ chẳng gặt hái được gì nhiều về mặt chuyên môn sau cuộc chạm trán với Man City. Arsenal 2 năm về trước và Man City bây giờ rõ ràng quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam. Làm sao chúng ta có thể học hỏi được gì khi cả tư duy, thể lực và kĩ thuật chúng ta đều kém họ một trời một vực. Có chăng chúng ta cần thời gian để từ từ tiệm cận đến những đẳng cấp cao hơn rồi sau đó mới tính đến chuyện học hỏi được điều gì đó về chuyên môn trong những trận cầu như vậy. Và đó là câu chuyện của tương lai.

Còn bây giờ, rõ ràng trận đấu với Manchester City trước hết chỉ để thỏa mãn nhu cầu của người hâm mộ cả nước được tận mắt chứng kiến các siêu sao hàng đầu thế giới chơi bóng hãy quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Và sau nữa, quan trọng hơn, là đem lại những giá trị về mặt thương mại cho cả phía ngân hàng SHB và phía “gã nhà giàu” nước Anh.

(Bạn đọc: Phan Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục