Chuyển động tại Barca: Tiền thiếu, GĐTT Zubizarreta “chết ngốt” giữa mùa hè

20:18 Thứ năm 16/05/2013

GĐTT Andoni Zubizarreta là người được Chủ tịch Sandro Rosell giao toàn quyền trong việc thực hiện chiến dịch nhân sự để chuẩn bị cho mùa giải mới. Và với những thông tin được đăng tải trên Sport, giới mộ điệu mới thấy được cả núi khó khăn mà Barca đang phải đối mặt.

Sau cuộc họp giữa các nhân vật chóp bu tại Nou Camp vào hôm thứ Ba, Chủ tịch Rosell đã chính thức chốt lại khoản ngân sách dùng cho thị trường chuyển nhượng mùa hè: 50 triệu euro. Tất nhiên, khoản vốn lưu động của nhà tân vô địch La Liga cao gấp nhiều lần con số ấy, nhưng ưu tiên hàng đầu của CLB là trả nợ. Như vậy Zubizarreta đang phải đối mặt với bài toán khá hóc búa: 50 triệu mua ít nhất một thủ môn, 1 trung vệ và 1 tiền đạo theo kế hoạch đã vạch ra từ trước.

GĐTT Zubizarreta đang phải đối mặt với một núi khó khăn

Neymar là đích ngắm từ lâu cho vị trí tiền đạo. Nhưng thần đồng người Brazil có một cái giá quá chát, chỉ cần nghe Real Madrid dự tính chi 100 triệu euro để nẫng tay trên đại kình địch là đủ hiểu. Tình thế khiến Barca không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bán bớt cầu thủ để gom cho đủ tiền. Zubizarreta hy vọng, David Villa, Fabregas, Alexis Sanchez, Alex Song và Adriano có thể đem về cho Barca một khoản.

Để đẩy những cái tên kể trên đi không khó bởi “hàng thải” của Barca vốn vẫn là mơ ước của nhiều đội bóng. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, nếu bán đi mà không mua về được để bù vào, “Gã khổng lồ” xứ Catalan lấy đâu ra người để thực hiện chiến dịch 2013/14? Busquets, Puyol, Mascherano chấn thương dài hạn, nay lại thêm cả Messi, cơn đau đầu của Zubizarreta có chuyển sang dạng mãn tính cũng là dễ hiểu.

Vừa phải thanh lọc nội bộ, mua thêm ngôi sao, không may cho Barca khi họ đang chung cảnh phải đề phòng “bị hút máu” giống các đội bóng nhà nghèo khác. Theo Esports-Cope, đội bóng Pháp, Monaco đã chuẩn bị sẵn hàng chục triệu euro để đưa Dani Alves về Ligue 1 cùng Falcao của Atletico. Ông chủ Monaco, Dmitry Rybolovlev đã, đang và sẽ vung tiền không tiếc tay, Barca sẽ giữ Alves bằng cách nào đây?

Mùa hè đang ở rất gần, Zubizarreta cần nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết thấu đáo nhất nếu không muốn “chết ngốt” trên thị trường chuyển nhượng.

Nam Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục