Chuyển động ở Bayern: Gomez đi, Aubameyang tới?

15:00 Thứ sáu 14/06/2013

Sau sự xuất hiện của tân HLV Pep Guardiola, hàng tấn công của Bayern hứa hẹn sẽ cho trình làng diện mạo mới trong mùa giải tới. Việc BLĐ Dortmund từ chối để Robert Lewandowski chuyển tới Allianz Arena thực tế không ảnh hưởng tới kế hoạch thay đổi nhân sự trên hàng tiền đạo của BLĐ Bayern. Mùa Hè này, nhiều khả năng Mario Gomez vẫn sẽ bị thanh lý, sự ra đi của anh từ đó lại mở ra cơ hội để Pierre-Emerick Aubameyang có thể hiện thực hóa giấc mơ trở thành thành viên của các nhà tân vô địch châu Âu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Việc Mario Gomez chuẩn bị rời Allianz Arena có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo đại diện của “Super Mario” là Uli Ferber thì thân chủ của ông cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Khi vẫn chưa bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Mario Gomez không thể tiếp tục đóng vai dự bị cho Mario Mandzukic, để rồi đứng trước nguy cơ phải làm khán giả ở World Cup 2014. Trước viễn cảnh Mario Gomez chuẩn bị dứt áo ra đi để đầu quân cho Fiorentina, Napoli hay Tottenham, BLĐ “Hùm xám” tất nhiên là phải có những hành động đi tắt đón đầu. Thời gian qua, gã khổng lồ xứ Bavaria đã nhắm đến những cái tên đình đám như Rooney, Lewandowski hay Cavani, nhưng xét một cách khách quan thì khả năng họ chiêu mộ được những ngôi sao kể trên là không nhiều.

Pierre-Emerick Aubameyang

Theo tờ L'Equipe thì sau một thời gian cố gắng tiếp cận những tiền đạo đình đám mà không thu được kết quả, BLĐ Bayern giờ đây đã điều chỉnh lại kế hoạch ban đầu. Cụ thể, Bayern vẫn theo đuổi ý định nâng cấp hàng công, nhưng những cái tên được họ khoanh vùng không còn thuộc diện quá đẳng cấp tới mức “không thể động đến”.

Xét về tiêu chí này, thì tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Saint-Etienne là mục tiêu rất thích hợp với Bayern. Aubameyang đã chơi cực hay ở mùa giải vừa qua, anh đóng góp tới 19 bàn giúp St Etienne cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH giải đấu số 1 nước Pháp. Với màn trình diễn thuyết phục như vậy, cầu thủ 23 tuổi người Gabon này không chỉ lọt vào “mắt xanh” của Bayern mà anh còn trở thành mục tiêu theo đuổi của một đội bóng hàng đầu nước Đức khác là Leverkusen

Thực tế trên khiến Bayern càng có thêm lý do để cố gắng chiêu mộ Aubameyang bằng mọi giá. Nếu thuyết phục được BLĐ St Etienne “nhả” Aubameyang, Bayern vừa có thêm tân binh chất lượng đủ sức cạnh tranh vị trí chính thức với Mandzukic trên hàng tấn công, vừa ngăn không cho Leverkusen có được một sự bổ sung đáng kể. Với việc mức giá của Aubameyang chỉ nằm ở mức trên dưới 10 triệu euro, cơ hội để đội bóng vừa giành cú “ăn ba” và có tiềm lực tài chính vững mạnh như Bayern “tậu” được cầu thủ mà họ đang cần là rất sáng sủa.

Tuấn Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục