Chuyện của Mourinho: Tình bạn đẹp với một.... trọng tài

13:44 Thứ sáu 13/04/2012

Căn bệnh ung thư cổ họng không phải là vấn đề mà Mark Halsey quá bận tâm. Điều duy nhất ông trăn trở thời điểm hiện tại là phải xa cách người bạn vong niên Jose Mourinho mặc dù nếu “Người đặc biệt” nếu có trở lại Anh thì vị trọng tài này có lẽ sẽ thất nghiệp.

Người ta gọi Halsey và Mourinho là đôi bạn kỳ quặc trong làng bóng đá bởi họ một người là trọng tài và một người chuyên chống lại trọng tài. Mourinho từng bị coi là “kẻ thù của bóng đá” bởi cựu Chủ tịch ủy ban trọng tài UEFA Volker Roth vào năm 2005, sau sự kiện trọng tài Anders Frisk quyết định giải nghệ sớm vì không chịu nổi sức ép bởi những lời nói cay độc của Mourinho nhằm vào quyết định của ông trong trận đấu giữa Barcelona và Chelsea (khi đó Mourinho dẫn dắt) trên sân Camp Nou trong khuôn khổ Champions League.

Trong khi đó Halsey lại là người có tính cách hòa nhã, có mối quan hệ tốt với cầu thủ, các HLV đội bóng. Tính cách của ông hoàn toàn trái ngược so với Mourinho. Thế nhưng ít ai biết rằng họ lại là một đôi bạn rất đỗi thân thiết, đến mức nếu Mourinho trở lại Premier League làm việc trong mùa tới, Halsey có thể sẽ bị loại khỏi danh sách các trọng tài.

Mark Halsey và người bạn thân Jose Mourinho- Ảnh Yahoo Sports

Halsey và Mourinho gặp gỡ lần đầu tiên vào năm 2003, khi vị trọng tài này cùng Graham Poll và 2 trọng tài biên người Anh sang Bồ Đào Nha bắt trận Porto gặp Marseille tại Champions League (Mourinho là HLV của Porto).

Đến khi Mou chuyển sang dẫn dắt Chelsea, mối quan hệ giữa hai người trở nên gắn bó hơn. Trong trận Everton làm khách tới sân Stamford Bridge mùa giải 2006/07, Halsey đã đến từ sớm để chuẩn bị và Mourinho đã nhận ra ông. “Người đặc biệt” đã mời Halsey uống cà phê và trò chuyện về những vấn đề liên quan đến bóng đá và cả công tác trọng tài trong khoảng 25 phút. Đầu mùa 2007/08, ông được chỉ định bắt chính trận tranh Community Shield giữa Man Utd và Chelsea. Dù "The Blues" thua trên chấm penalty nhưng Halsey vẫn được Mourinho dành tặng những lời có cánh và còn ôm ông trước khi đi vào đường hầm sân Wembley. Chỉ vài tuần sau, Mourinho bị Chelsea sa thải.

Cũng trong năm 2008, vợ của Halsey, Michelle bị mắc bệnh ung thư bạch cầu và phải đến Algarve, Bồ Đào Nha để chữa trị. Mourinho trong thời gian này đang rảnh rang vui thú ở quê nhà để chờ việc mới đã hết lòng giúp đỡ gia đình Halsey và thậm chí còn trả cả tiền thuê khách sạn 5 sao cho gia đình “Vua áo đen” này trong thời gian lưu lại Bồ Đào Nha. “Tất nhiên tôi sẽ không đến đó nếu ông ấy còn ở lại Chelsea. Nhưng bạn có thể nói gì đây? Tôi biết ơn những gì mà Mou đã làm cho mình.”

Năm 2009, chính Halsey cũng gặp vấn đề về sức khỏe của mình khi bác sĩ phát hiện ra khối u trong họng ông. “Tôi cảm thấy cơ thể mình không ổn nhưng không nói với ai. Dù không được khỏe nhưng tôi vẫn chuẩn bị để sẵn sàng cho mùa giải tiếp theo. Nhưng rồi tôi đã cảm thấy mọi thứ tồi tệ hơn nên quyết định đến kiểm tra tại bệnh viện Beaumont và phát hiện ra khối u trong họng”, Halsey kể lại.

“Tôi nghĩ tôi có thể sẽ chết bởi sau khi khối u bị loại bỏ, tôi tỉnh dậy và thấy Michelle đang khóc bên cạnh mình. Cô ấy nói rằng bác sĩ sẽ đến kiểm tra cho tôi và nhìn ánh mắt cô ấy tôi biết rằng mọi chuyện rất tồi tệ. Đúng như vậy, bác sỹ nói rằng khối u vẫn chưa bị tiêu diệt hoàn toàn. Vài ngày sau, nó đã bắt đầu mọc lại. Tôi có thể cảm nhận được điều đó. Cuối cùng, tôi phải sử dụng phương pháp hóa học trị liệu”, Halsey kể tiếp.

Cũng theo lời vị trọng tài này trong thời gian ông lâm trọng bệnh, Mou đã thường xuyên liên lạc hỏi thăm. “Tôi không biết bằng cách nào Jose biết được tin nhưng ông ấy thường xuyên gọi điện động viên tôi. Sau 3 tháng trị liệu, tôi giảm 10 cân và rụng hết tóc. Tôi gửi cho Jose tấm ảnh của mình và ông ấy nhắn tin lại đầy hài hước rằng: “Halsey, ông nhìn vẫn đẹp hơn Ray Wilkins (cựu trợ lí có đầu trọc của HLV Chelsea)".

Đến tháng 3/2010, Halsey trở lại làm trọng tài và bắt đầu lại bằng những trận đấu thuộc giải dự bị rồi League Two trước khi tái xuất tại Premier League bằng việc điều khiển trận Blackpool thắng Wigan 4-0 mùa trước.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục