Chuyện của Manchester United- Cần lắm một “M.U lab”

11:38 Thứ tư 26/12/2012

Nhiều người cho rằng M.U cần một hậu vệ trái thay thế cho Evra và Leighton Baines là cái tên được đề ra. Nhiều người nói M.U cần một tiền vệ đánh chặn mạnh mẽ; Fellaini, Cheick Tiote hay Kevin Strootman trở thành những cái tên sang giá. Hay Wesley Sniejder để bổ sung chất sang tạo cho tuyến giữa, Lewandowski để chia lửa cho Rooney và Van Persie. Nhưng đó có phải là tất cả?

M.U - họ thực sự đang cần gì?

Đương nhiên nếu có được một (số) những cái tên trên, đội hình của M.U sẽ có chiều sâu hơn so với hiện tại. Tuy nhiên, đó có phải là điều M.U thực sự cần lúc này, đặc biệt trong thời đại “Người khôn của khó”, các câu lạc bộ chủ quản luôn hét những mức giá trên trời cho cầu thủ của mình, những đại diện (cò) cầu thủ cũng không bao giờ muốn lợi nhuận thấp từ những vụ chuyển nhượng; có lẽ hiện nay chỉ Man City hay PSG không ngại ngùng mà vung tay miễn là huấn luyện viên của họ “thích”.

HLV Ferguson đã rất đau đầu vì những ca chấn thương của cầu thủ M.U mùa giải năm ngoái. Ảnh: Internet.

Nhưng, M.U có thực sự cần mua bán nhiều trong thời điểm hiện tại? Hai thủ thành chất lượng là quá đủ cho một cuộc chiến trong khung gỗ, Rafael, Evra đang chơi hay ở 2 cánh trong khi Vidic và Ferdinand vẫn là những hòn đá tảng ở hậu tuyến chưa kể Phil Jones, Smalling - tương lai của tam sư hay Buttner - những người luôn sẵn sàng trám chỗ. Ở hàng tiền vệ, hai cánh của M.U luôn được coi là những “đôi cánh thiên thần” ở Premiership. Một Anderson mạnh mẽ và đang khát khao chứng tỏ mình hơn bao giờ hết, một Cleverley tiến bộ không ngừng, Fletcher, Carrick, Scholes đầy kinh nghiệm, một Kagawa đầy sáng tạo, và cả Nick Powell luôn sẵn sàng thử lửa. Và, chẳng có ai nói M.U lúc này cần tang thêm tiền đạo khi họ đang là đội bóng có hàng tấn công số một nước Anh.

Như vậy, có thể thấy đội hình của M.U hiện tại khá ổn, vấn đề là làm thế nào để duy trì đội hình ấy “khỏe mạnh”, tránh việc mùa nào Sir Alex cũng phải đau đầu lắp ghép các vị trí một cách miễn cưỡng giống như chơi một trò chơi xếp hình với độ khó cực cao. Nên nhớ, mùa giải năm ngoái, M.U dẫn đầu Premiership về số ca chấn thương, nếu không có tài điều binh của Sir Alex, ai dám chắc M.U có thể lọt top 4 hay không chứ đừng nói có thể cán đích ở vị trí thứ hai và chỉ thua “Gã hàng xóm” chỉ số phụ.

Cần lắm một “M.U lab”

Hướng tầm mắt sang đất nước hình chiếc ủng, AC Milan không chỉ được biết đến với những Franco Baresi, Paolo Maldini, Kaka hay Sheva…, họ còn nổi tiếng toàn thế giới với MILAN lab.

Milan Lab là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ cao được áp dụng vào bóng đá do AC Milan xây dựng. Với Milan Lab, từng chỉ số kỹ thuật dù là nhỏ nhất của các cầu thủ cũng được ghi lại. Nhờ đó, các cầu thủ của Milan được kéo dài tuổi thọ chơi bóng (Maldini, Costacurta là những trường hợp có thể thi đấu khi đã tứ tuần). Milan Lab cũng giúp các cầu thủ tránh chấn thương, có thể trạng tốt để thi đấu với cường độ cao. Thậm chí, theo nhiều người. Milan Lab còn tạo ra “cú lừa thế kỷ” trong thương vụ bán Kaka sang Real với giá 65 triệu bảng khi Kaka đã gần là một “phế nhân” và sự thực là từ khi sang Real, Kaka không bao giờ trở lại được hình ảnh một hộ công hàng đầu thế giới.

Milan lab giúp cho các cầu thủ của Rossoneri ít chấn thương hơn. Ảnh: ACMilan.com

Tóm lại là thay vì đầu tư mua những cầu thủ mới, M.U có thể tập trung nâng cấp trung tâm Y tế tại Carrington, tránh tình trạng M.U dẫn đầu danh sách chấn thương như mùa giải 2011-2012 dẫn đến việc mất chức vô địch một cách tức tưởi vào tay Man City. Một đội bóng dù có một manager xuất chúng đến đâu, việc có quá nhiều cầu thủ nằm viện nhiều hơn thi đấu cũng khiến cho thành tích của đội bóng không như mong muốn, ngoài M.U thì trong những mùa giải qua, Arsenal của Giáo sư cũng đã nếm trải đủ cảm giác thi đấu với đội hình chắp vá dù chấn thương là điều khó tránh khỏi trong thể thao hiện đại.

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu M.U có được Owen Hagreaves lành lặn, một Anderson sung mãn, nếu Rio Ferdinand có thể thi đấu với mật độ như Evra… có lẽ phòng truyền thống của đội bóng chủ sân Old Trafford đã chật chội hơn.

(Bạn đọc: Đình Hiếu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục