Chuyện cổ tích ở xứ Thanh

22:38 Thứ bảy 05/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chẳng cần phải nói ra, và có thể sợ “nói trước bước không qua”, nhưng có lẽ người xứ Thanh đang bỏng cháy khát khao vô địch V-League mùa này. Chưa bao giờ mà giấc mơ ấy lại gần họ đến thế.

Cho đến thời điểm này của mùa giải, sau 9 vòng đã đấu, Thanh Hóa vẫn chưa biết thua. Họ đang đổ bê tông vào ngôi đầu bảng bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng. Có thể, đội bóng của ông Chung “xe ca” không sở hữu một lượng bàn thắng khổng lồ, nhưng họ lại rất khó bị đánh bại khi sở hữu một thành trì vững chắc nơi hậu phương.

Thanh Hóa đang dẫn bảng bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Internet

Lối chơi của Thanh Hóa quả thực mang đến rất nhiều khó chịu cho tất cả các đội bóng tại V-League. Tùy từng đối thủ mà ông Chung đưa ra các phương án ứng phó khác nhau. Có trận, Thanh Hóa mạnh dạn tấn công từ đầu đến cuối và giành chiến thắng; có trận, họ âm thầm hơn, bền bỉ và kiên trì trong lối chơi, và quan trọng là thắng lợi sau cùng.

Ông Chung đã tạo dựng được một bộ khung đội hình lý tưởng cho Thanh Hóa. Ở hàng phòng ngự, họ có Danny van Bakel; tuyến giữa là thủ lĩnh Nastja Ceh - cầu thủ từng góp mặt trong thành phần tuyển Slovenia dự World Cup 2002, còn trên hàng công là Sunday Emmanuel. Trục dọc ấy cũng chính là nền tảng hình thành lối chơi của đội bóng xứ Thanh, bên cạnh đó là những nhân tố nội cũng không kém phần xuất sắc.

Thành công hiện tại của Thanh Hóa được xây dựng từ cách làm bóng đá đúng đắn của bầu Đệ. Trong thời buổi ngập ngụa kim tiền, các đội bóng đi lên thường dựa vào yếu tố ấy và những đồng tiền từ phía doanh nghiệp chính là lẽ sống của họ. Nhưng Thanh Hóa, mà cụ thể ở đây là bầu Đệ, đã đi ngược lại xu thế này. Họ làm bóng đá chủ yếu dựa vào nguồn ngân sách nhà nước, biết chắt chiu và gàn lọc kỹ lưỡng, dù rằng cách làm ấy bị không ít người chê là nặng tính “bao cấp”.

Mà “bao cấp” thì đã sao chứ, khi mà cách làm ấy vẫn mang đến thành công. Hơn thế nữa, với một nền móng vững chắc, Thanh Hóa cũng không lo bị vỡ vụn như nhiều đội bóng chỉ biết phụ thuộc vào doanh nghiệp, vốn làm bóng đá theo kiểu đốt cháy giai đoạn. Nhưng buồn một nỗi, ở Việt Nam hiện tại, mô hình như của đội bóng xứ Thanh là quá hiếm hoi.

Nên nhớ, những đội bóng vô địch V-League gần đây đều là những “đại gia” thực thụ, luôn sống trong núi tiền của các ông bầu. Trong khi đó, hình ảnh của Thanh Hóa hiện tại là sự đối lập hoàn toàn, và nếu họ lên ngôi mùa này thì đó chẳng khác nào câu chuyện cổ tích với cái kết quá đẹp. Hãy cùng chờ xem!

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục