Chuyện Chelsea, chuyện Tottenham, chuyện Man City và câu chuyện “Đôi mắt”

09:19 Thứ năm 15/03/2012

Từ  một nhân vật “vô danh tiểu tốt”, “phó tướng” Roberto Di Matteo đã thắp lại niềm tin cho hàng triệu trái tim yêu The Blues trên toàn thế giới, ba chiến thắng liên tiếp trong đó có trận thắng 4-1 trước Napoli để lọt vào tứ kết Champions League là bản lề để Chelsea tìm ra chân trời mới.

Vị chiến lược gia người Ý đã làm được điều mà “ngài Mourinho đệ nhị” mãi loay hoay tìm kiếm bấy lâu nay, có thể chính sự kỳ vọng, tin tưởng, ánh hào quang của quá khứ… đã tạo nên áp lực và là nguyên nhân chính “giết chết” tương lai của Andre Villas-Boas tại Stamford Bridge, còn với Di Matteo mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều khi HLV này chia sẻ: “Tôi không quan tâm tới những chuyện gì tiếp theo sẽ diễn ra tại đội bóng mà trước mắt là cùng với các cầu thủ tập trung hết sức cho từng trận đấu”. Sự ý thức rất rõ về vị trí và trách nhiệm của mình ở Chelsea là thứ vũ khí tối quan trọng giúp Di Matteo bước đầu đạt được những thành công nhất định và biết đâu được trong hoàn cảnh để tìm được một HLV tầm cỡ ngồi vào chiếc ghế nóng mà Villas-Boas để lại là vô cùng khó khăn và nếu Chelsea cứ chơi tốt như thế này thì một bản hợp đồng dài hạn với Di Matteo là điều rất có thế xảy ra, âu đó cũng là một sự tưởng thưởng xứng đáng mà Abramovich cần lưu tâm tới.

Roberto Di Matteo đang làm rất tốt công việc ở Chelsea. Ảnh: AP.

Chuyện về Harry Redknapp và Tottenham Hotspur lại là một điều hoàn toàn ngược lại so với những gì đang diễn ra ở Stamford Bridge. Ở Premier League bản thân Redknapp đã là một thương hiệu, tài năng và bản lĩnh của chiến lược gia lão làng này đã được thẩm định và cũng vì lẽ đó mà ông được xem là ứng viên số một để dẫn dắt “Tam sư” sau biến cố Fabio Capello đệ đơn từ chức và dường như ông cũng rất thích thú với điều này. Người ta đồ rằng Redknapp giờ đây xác ở Spurs mà hồn luôn mơ về tuyển Anh, chưa biết chuyện tương lai thế nào nhưng cứ nhìn vào thành tích bết bát mà đội chủ sân White Hart Lane đang hứng chịu thì có vẻ như vị “thuyền trưởng” này đã sai. Nếu cứ tiếp tục mê muội ông không chỉ làm hại đội bóng mà còn làm hại ngay cả chính mình, mà trước mắt là tình yêu và sự kính trọng của CĐV Spurs dành cho ông đang vơi đi khá nhiều.

Dấu ấn lớn nhất của Premier League vòng đấu vừa qua là việc "Quỷ đỏ" soán ngôi Man City và leo lên vị trí đầu tiên, tạo ra tính bước ngoặt cho cuộc đua đến ngôi vương vào cuối mùa bóng. The Citizens dẫu rằng đã khác xưa rất nhiều, họ nắm trong tay một giàn hảo thủ thượng thặng nhưng xem ra mối hồ nghi về sức mạnh thật sự của thầy trò Roberto Mancini không phải là không có cơ sở và nếu không có những đối sách kịp thời thì giấc mơ vô địch sau bao nhiêu năm chờ đợi của đội chủ sân Etihad lại thêm một lần dang dở. Hơn bao giờ hết Man xanh đang cần một sự đoàn kết và tập trung cao độ, đã đến lúc phải dẹp bỏ nhưng mối hiềm khích không đang có làm ảnh hưởng đến sức mạnh đội bóng, đã đến lúc Mancini phải chứng tỏ 'tầm nhìn' và bản lĩnh của chính mình. Man City đang hụt hơi, họ đang cần một mẫu chiến binh có thừa tài năng và nhiệt huyết như Carlos Tevez, hơn ai hết HLV người Ý hiểu rõ điều đó. Một cái bắt tay, một cái nhìn thiện ý... như thế sẽ có lợi cho tất cả, Mancini và Tevez đang cần có nhau còn The Citizens đang cần vương miện Premiership.

Viết đến đây tôi bỗng nhớ tới tuyệt tác truyện ngắn “Đôi Mắt’ của nhà văn thiên tài Nam Cao, “đôi mắt” là nói về cái nhìn, một cái nhìn lệch lạc sẽ hủy hoại tất cả. hãy nhìn Di Matteo mà noi theo Redknapp và Mancini ạ, đừng sống viễn vông vì những ảo mộng xa vời...  

(Bạn đọc: Cù Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục