Chuyện Bayern Munich: "Hãy cho tôi một điểm tựa..."

11:53 Thứ bảy 09/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - "Hãy cho tôi một điểm tựa và tôi sẽ nhấc bổng cả Trái Đất." Đó là câu nói nổi tiếng của nhà cơ học thiên tài thời cổ Archimedes để lại cho hậu thế. Với Bayern Munich, hạ Barcelona tại Allianz Arena sắp tới không phải nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng họ đã có điểm tựa niềm tin.

Các cầu thủ Bayern không được đánh mất niềm tin. Ảnh: Internet.

Sau thất bại 0-3 trước Barcelona ở Nou Camp, các cầu thủ Bayern Munich, ban huấn luyện và các giám đốc cùng ngồi lại trên bàn ăn tối ở khách sạn. Lúc này, một bầu không khí ảm đạm bao trùm lấy đội bóng có biệt danh "Hùm xám". Nhưng sau bữa ăn tối đó, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge đứng lên và nói:

"Đúng là thất bại 0-3 vừa qua rất khó nuốt, đặc biệt khi các cầu thủ Bayern đã chiến đấu như những người hùng. Tình thế hiện tại không hề dễ dàng để lật ngược thế cờ. Mọi chuyện khác với trận gặp Porto. Lúc bấy giờ, có rất ít người tin chúng tôi sẽ có cơ hội đi tiếp. Ở đây, Barcelona không phải Porto. Song, hãy để điều kỳ diệu của bóng đá xảy ra."

Phát biểu của chủ tịch Rummenigge phản ánh đúng tâm trạng đội bóng. Tất cả đều biết Bayern sắp phải đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi. Barcelona không phải Porto. Họ là đội bóng mạnh nhất hành tinh, sở hữu những con người xuất sắc và một Messi siêu phàm, đồng thời có hàng công đủ sức gây chấn động từ lúc bóng còn chưa lăn trên sân.

Nhưng bóng đá không thiếu điều kỳ diệu. Lẽ đó, hàng triệu người hâm mộ mới bị cuốn hút vào nhịp đập môn thể thao vua. Khi Bayern thua Porto 1-3 ở tứ kết lượt đi Champions League, không có nhiều người tin họ sẽ đi tiếp. Song, chỉ mất 27 phút, "Hùm xám" diệt gọn đối thủ và còn kết thúc trận đấu bằng tỷ số của một ván tennis (6-1).

Bayern bị đồn vào bước đường cùng. Họ phải vùng lên và săn mồi với tâm lý không còn gì để mất. Nghiên cứu khoa học chỉ ra, khi con người đối mặt với những thử thách mang tính sống còn, họ sẽ phát huy tất cả tố chất, những gì tinh tuý nhất để tìm cơ hội sống sót. Chính điều này biến Bayern từ "Hùm" hoá "Quái thú" với sự lợi hại rất đáng gờm.

Sau đây ít ngày, Barcelona sẽ làm khách tới sân Allianz Arena. Đây chưa từng là chốn săn "Hùm" dễ thở với người Catalan. Ba lần tới đây ở Champions League, Barcelona thua hai và hoà một. Họ thậm chí chỉ ghi được một bàn trong các trận đấu đó. Với Bayern, nhiệm vụ đầu tiên là phải giữ sạch lưới rồi mới tính đến chuyện tìm cách ghi bàn.

Chỉ với chừng đó việc cũng giống như vượt qua ngọn núi Olympia. Tuy nhiên, sức mạnh của Bayern Munich là niềm tin, là tinh thần bất diệt, là thái độ không bao giờ chùn bước. Nhắc lại câu nói của Archimedes vĩ đại: "Hãy cho tôi một điểm tựa và tôi sẽ nhấc bổng cả Trái Đất." Với Bayern, điểm tựa của họ là tập họp những yếu tố trên, với nền tảng cơ bản là niềm tin không bao giờ bị đánh mất.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục