Chuyện bản quyền truyền hình tại các nước Đông Nam Á: Khán giả không mặn mà

08:46 Thứ năm 27/09/2012

Trong khi chuyện bản quyền truyền hình (BQTH) tại AFF Suzuki Cup 2012 được bàn tán xôn xao ở Việt Nam thì ở các nước ĐNÁ khác, vấn đề này dù cũng được quan tâm nhưng chỉ là hàng thứ yếu khi giới CĐV bàn luận về giải đấu số một khu vực.

Tại Philippines, kênh thể thao AKTV (thuộc đài TV5) là đơn vị phát sóng miễn phí toàn bộ các trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2012. AKTV không phải bỏ tiền mua bản quyền mà được “tặng” do có mối quan hệ thân thiết với LĐBĐ Philippines.

Hơn nữa, Philippines đang có chiến dịch đưa môn thể thao vua trở nên gần gũi hơn với dân chúng nên không hiếm đài truyền hình có bản quyền miễn phí như AKTV những năm gần đây. Dư luận Philippines chỉ ồn ào đôi chút vì AKTV vốn không được đánh giá cao về chất lượng đường truyền so với một vài đối thủ cạnh tranh.

Ở Indonesia, chuyện đài truyền hình nào phát sóng trực tiếp AFF Suzuki Cup 2012 cũng chẳng mấy được quan tâm. Bởi ngay cả việc bóng đá nước này có dẹp bỏ các bất đồng để tranh tài hay không cũng chưa được sáng tỏ.

Tại một số nước còn lại, đặc biệt là Singapore thì NHM hầu như không băn khoăn đến vấn đề BQTH tại AFF Suzuki Cup 2012, bởi họ có thể theo dõi các trận đấu trên sóng của kênh ESPN hay Star Sports.

Ở nước ta, các hệ thống truyền hình cáp vốn đã đưa hai kênh thể thao nổi tiếng kể trên tới khán giả từ nhiều năm nay. Vì thế, NHM Việt Nam sẽ không “đói” AFF Suzuki Cup 2012.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục