Chuông báo động cho Chelsea

08:53 Chủ nhật 18/11/2012

Cú ngã đau điếng tại sân The Hawthorns tối qua tiếp tục là một minh chứng cho cơn khủng hoảng mini mà Chelsea đang trải qua. Từ vị thế dẫn đầu trong cuộc đua tam mã, đội bóng của Roberto Di Matteo đã phải nhìn hai đối thủ cạnh tranh đến từ thành Manchester bứt lên bằng ánh mắt bất lực.

Chelsea đã hành quân đến Midlands khi tâm trí đang đặt ở... Turin, với trận quyết đấu cùng đội chủ nhà Juventus trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League? Có thể, nhất là khi Roberto Di Matteo đã đưa ra một đội hình xuất phát không có Ashley Cole, Mata, Ramires và Oscar. Dù vậy, với bộ ba tiền đạo Moses, Sturridge, và Torres, cùng sự hỗ trợ của Hazard, khó có thể nói Chelsea tới Hawthorns với tư tưởng chủ hòa.

Trả giá vì Champions League

Quyết tâm ấy là có thực. Và việc các chân sút đội khách sút trúng đích nhiều gấp đôi chủ nhà (12-6) là dấu hiệu rõ rệt nhất. Đáng tiếc, điểm yếu lớn nhất của Chelsea lại nằm ở chính tuyến này, với sự thiếu hiệu quả của các tiền đạo. Trong khi đó, những sự lơi là nơi hàng phòng thủ vẫn còn tồn tại. Bàn thua ở ngay phút thứ 10 là một minh chứng khi David Luiz không kèm nổi Shane Long để cho tiền đạo người Ireland thoải mái tách người để đón đường tạt từ bên cánh trái của Morrison và hạ gục Petr Cech.
 
Torres lại gây thất vọng.

Trước đó chỉ 3 phút, đội khách suýt chút nữa đã mở tỷ số sau cú dứt điểm hiểm hóc của hậu vệ trẻ Bertrand, nhưng thủ thành Myhill đã kịp thời cứu thua, và pha đá bồi của Hazard cũng không thành công. Trong hiệp một, Chelsea đã tạo không ít cơ hội từ các pha dứt điểm của Moses, Mikel và Sturridge song cũng khá nhiều lần phải giật mình trước những tình huống thoát xuống của Long. Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn nghĩ đến một kịch bản ngược dòng cho Chelsea, nhất là khi Hazard gỡ hòa 1-1 ở phút 39, với một cú đánh đầu từ đường tạt như đặt của Azpilicueta.

Nhưng chỉ vài phút sau giờ nghỉ, những nỗ lực của Chelsea lại bị dội một gáo nước lạnh. Vẫn là một tình huống đánh đầu, và lần này đến lượt Bertrand không thể kèm nổi Odemwingie. Trong khi đó, các chân sút của Di Matteo vẫn tiếp tục phung phí các cơ hội khi đối mặt với Myhill, điển hình nhất là Moses và Sturridge. Torres thậm chí còn đá tệ hơn thế khi gần như mất hút trên hàng công. Di Matteo đã tung hết những con bài tẩy như Oscar, Mata và Ramires vào sân, nhưng vẫn không thể cải thiện được thế bế tắc.

Trước trận đấu này, Di Matteo thừa nhận ông từng nghĩ đến viễn cảnh bị sa thải. Sau 4 vòng đấu không thắng (2 hòa, 2 thua), Chelsea đã đánh mất đến 10 điểm, một sự sa sút khủng khiếp. Có thể chừng ấy chưa đủ để chiến lược gia người Ý phải mất ghế, nhưng rõ ràng ông đang phải chịu một sức ép ghê gớm.

Man City thắng 5 sao

Trái ngược với nỗi buồn của Chelsea, Man City đã kết thúc ngày thứ Bảy với một sự hể hả khi giành thắng lợi 5 sao trước Aston Villa, đội bóng mà trước đó, M.U phải hết sức vất vả mới lội ngược dòng thành công (3-2).

Nếu chỉ chứng kiến những diễn biến trong hiệp một của trận đấu ấy, ít ai nghĩ rằng Man City có thể đại thắng. Cho dù đội chủ sân Etihad ép sân hoàn toàn với khả năng cầm bóng vượt trội, nhưng họ suýt thủng lưới trước ở phút 20 nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart. Thủ thành 25 tuổi này đã tung người hết cỡ để đẩy cú đánh đầu cận thành của chân sút cao 1m94 Benteke. Phải đến phút 43, Man City mới mở được tỷ số sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Villa, với pha dứt điểm của David Silva.

Tuy nhiên, kể từ sau khi được hưởng quả phạt đền hết sức khó hiểu ở phút 54, Man City đã nổ súng liên tiếp. Chẳng hiểu sao, Villa bị thổi phạt khi tình huống quay chậm không cho thấy pha phạm lỗi nào. Có lẽ vì tâm lý ức chế ấy mà đội khách đã liên tiếp mất tập trung và thủng lưới liên tiếp. Với cú đúp của Tevez và Aguero, Lần đầu tiên ở mùa giải này, Man City thắng đậm đà thế. Quan trọng hơn, họ đã tạm leo lên ngôi đầu (tính đến trước trận đá muộn giữa Norwich và M.U)

Cũng gây ấn tượng mạnh ở vòng này là Liverpool khi họ dễ dàng đè bẹp Wigan 3-0, và như thường lệ, Luis Suarez vẫn là người hùng. Với cú đúp ở trận đấu này, chân sút người Uruguay đã leo lên dẫn đầu danh sách phá lưới với 10 lần lập công.
Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục