Chứng tỏ đi nào, Asmir Begovic!

08:42 Thứ sáu 14/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Asmir Begovic, tân binh của Chelsea sẽ có màn ra mắt chính thức trong màu áo của CLB ở vòng 2 Premier League. Sở dĩ Begovic có được cơ hội như vậy là vì Thibaut Courtois, thủ môn số 1 của Chelsea đã dính thẻ đỏ ở vòng 1 vừa qua.

Thật ra, Begovic đã ra mắt các CĐV Chelsea sau khi được vào sân thay người ở tình huống mà Thibaut Courtois bị thẻ đỏ ấy. Nhưng, với Begovic, được ra sân ngay từ đầu vẫn thích hơn.

Đó cũng là những gì mà Begovic thổ lộ trước cơ hội được bắt chính trong trận đấu được xem là tâm điểm của Premier League cuối tuần này. Man City đối đầu với Chelsea, trận đấu mà hầu hết những người hâm mộ bóng đá sẽ theo dõi. Và ở trận đấu ấy, sẽ có rất nhiều ánh mắt soi mói Begovic. Lý do là bởi anh đã chọn Chelsea đều đầu quân và anh chấp nhận phận dự bị.

Begovic cũng cần phải chứng minh rằng, HLV Mourinho đã không sai khi quyết định đưa anh về với Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Stoke City là đội bóng trước khi Begovic đồng ý chuyển đổi màu áo. Trong thời gian 4, 5 năm ở Stoke City, Begovic tương đối thành công và luôn là lựa chọn số 1 trong khung thành. Mùa giải mới này, Begovic luôn được các đội bóng lớn theo dõi và muốn có anh cho một suất chính thức. Nhưng, Begovic đã chọn Chelsea vì tin rằng, anh có thể cạnh tranh sòng phẳng với Courtois.

Nhưng rồi, cũng chính Begovic cho biết, anh sẽ sẵn sàng chấp nhận dự bị miễn là anh được khoác áo Chelsea và được làm việc với HLV Jose Mourinho. Những điều mà Begovic tiết lộ có thật hay không? Hay Begovic đang dối lòng? Một thủ môn đã bước vào tuổi 28 như Begovic chắc chắn không thể nào chấp nhận dự bị khi đang vào độ chín của sự nghiệp.

Vì thế, khi Courtois bị thẻ đỏ, Chelsea và những người yêu bóng đá muốn được thấy một Begovic khao khát hơn, mạnh mẽ hơn và quyết tâm hơn. Trận đấu với Man City sẽ là cơ hội để Begovic thể hiện được khả năng của mình. Man City với dàn tấn công thuộc dạng tốt nhất nhì của Premier League sẽ là thử lửa cho Begovic trong các tình huống cản phá.

Begovic đã nhận bàn thua đầu tiên ở Premier League nhưng trước đó anh hoàn toàn không có lỗi. Thực tế, Begovic đã có những phút giây chơi tốt ở trận đấu khai màn Premier League ấy. Với một thủ môn được đánh giá là rất nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu, đồng thời rất có kinh nghiệm ở Premier League, Chelsea tin tưởng hoàn toàn về hậu tuyến ở trận đấu sắp đến.

Courtois dính thẻ đỏ và vắng mặt. Có lẽ đó là điều mà Begovic đã nhẩm đi nhẩm lại rất nhiều lần trong đầu về cơ hội không thể tốt hơn như thế. Cơ hội đã đến và Begovic phải biết nắm bắt. Nên nhớ, chính Courtois đã từng khiến một công thần như Petr Cech phải rời Chelsea và chiếm giữ vị trí chính thức.

Bây giờ, Begovic phải dùng chính cơ hội này để chứng tỏ rằng, anh không thua kém Courtois ở bất kỳ điểm nào. Ngoài ra, Begovic cũng cần phải chứng minh rằng, HLV Mourinho đã không sai khi quyết định đưa anh về với Stamford Bridge. Cơ hội đến rồi đó, chứng tỏ đi nào, Begovic!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục