Chung kết Liga, Barca - Atletico: Cháy hết mình lần cuối

16:02 Thứ sáu 16/05/2014

Sau trận chung kết quyết định chức vô địch Liga 2013/14, sẽ không ít ngôi sao của cả hai đội ra đi.

Trận cầu chia ly

Liga 2013/14 sắp hạ màn với trận chung kết tại Nou Camp giữa Barca và Atletico để tranh chức vô địch. Dù Atletico vẫn còn một trận đấu nữa khi gặp Real ở chung kết Cup C1, nhưng đây sẽ là trận cầu chia tay với rất nhiều ngôi sao của cả 2 đội. Bên phía Barca, HLV Tata Martino chắc chắn sẽ ra đi và kèm theo đó là hàng loạt các học trò. Valdes đã viết thư tri ân các cule để ra đi sau khi kết thúc hợp đồng, đội trưởng Puyol cũng đã tổ chức hẳn một buổi họp báo để nói lời chia tay trong nước mắt, nhưng sẽ vẫn còn rất nhiều cuộc chia ly khác tại sân Nou Camp ở mùa hè năm nay.

Với việc nhiều khả năng Luis Enrique sẽ thay thế Tata, sẽ có một cuộc cách mạng về nhân sự tại Nou Camp. Những cầu thủ không phù hợp với kế hoạch tái thiết đội bóng sẽ phải ra đi. Có thể kể đến những cái tên như Alex Song, Afellay, Cuenca, Tello, Oier Olazábal sẽ bị bán không thương tiếc. Ngoài ra, ngay cả những ngôi sao như Fabregas, Pedro hay Sanchez cũng có thể phải xếp hành lý để rời Nou Camp.

HLV Martino (phải) chắc chắn sẽ ra đi, còn tương lai của Fabregas cũng khá mịt mù

Bên phía Atletico, đáng kể nhất phải kể đến tiền đạo ngôi sao Diego Costa. Với phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay, chân sút gốc Brazil đang được cả châu Âu thèm muốn và Chelsea đang là đội bóng có nhiều cơ hội nhất sở hữu anh. Đang có nhiều tin đồn cho rằng The Blues đã thỏa thuận có được Costa với giá 32 triệu bảng, nhưng đó là chuyện của tương lai, còn giờ Costa sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào 2 trận chung kết gặp Barca và Real sau khi đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Ngoài ra, thủ thành Courtois nhiều khả năng sẽ trở lại Chelsea sau khi hết hạn cho mượn.

Cháy hết mình lần cuối

Trước trận cầu mang tính quyết định, HLV, cầu thủ hai đội đều thể hiện quyết tâm cháy bỏng. Ngay cả HLV Tata Martino, người sẽ chắc chắn ra đi nhất cũng hô hào các học trò hãy chiến đấu hết mình. Để đáp lại, các cầu thủ Barca cũng thể hiện quyết tâm trả món nợ đã vay Atletico ở tứ kết Champions League để bảo vệ thành công chức vô địch Liga.

Diego Costa (trái) và Courtois là 2 ngôi sao sáng nhất của Atletico

Đặc biệt với những ngôi sao nằm trong “danh sách đen” như Fabregas, Sanchez hay Pedro; đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ ghi điểm và chứng minh mình vẫn còn hữu dụng với Barca. Fabregas, cầu thủ đã sa sút phong độ khá nhiều trong nửa cuối mùa giải (từng bị cule la ó) và được đồn rằng sẽ phải ra đi (đích đến có thể là MU) sẽ phải chứng minh nhiều hơn. Sanchez hay Pedro cũng vậy, dù ghi được khá nhiều bàn thắng nhưng chưa có gì đảm bảo tương lai cho 2 tiền đạo cánh của Barca.

Trong khi đó, trận chung kết tại Nou Camp sẽ là cơ hội để Diego Costa và Courtois tiếp tục nâng cao giá trị. Sát thủ Costa đang khiến cả châu Âu thèm muốn, nhưng giá trị của anh sẽ còn cao hơn nữa nếu khiến Barca ôm hận ngay trên sân nhà. Về phần Courtois, chính phong độ cao của anh ở mùa giải năm nay là điểm tựa để Atletico thi đấu thành công. Trong 5 trận đối đầu với Barca từ đầu mùa, sự xuất sắc của Courtois trong khung gỗ đã khiến Messi tịt ngòi và chỉ có duy nhất Neymar là người biết cách chọc thủng lưới thủ thành người Bỉ (2 lần). Nếu tiếp tục khiến các chân sút trứ danh của Barca nản chí, đây sẽ là tiền đề để Courtois trở lại Chelsea và chiếm lấy vị trí số 1 của Cech.

Một trận đấu có quá nhiều ý nghĩa và mục tiêu. Cầu thủ 2 đội sẽ chiến đấu để giành chức vô địch Liga, nhưng bên cạnh đó các ngôi sao cũng có mục đích riêng. Dù ra đi hay tiếp tục ở lại, nếu thi đấu tốt họ sẽ có tiếng nói hơn trong việc quyết định tương lai của mình trong một mùa hè hứa hẹn có rất nhiều biến động ở cả Nou Camp và Vicente Calderon…

Barca đón viện binh

Ngoài thủ thành Valdes nghỉ hết mùa, Barca đã nhận hàng loạt tin vui trước trận đấu gặp Atletico. Trung vệ trụ cột Pique và hậu vệ trái Alba đã bình phục hoàn toàn để sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, bản hợp đồng đắt giá Neymar cũng đã tập luyện trở lại và có thể được HLV Tata Martino tung vào sân. Nên nhớ, Neymar là cầu thủ duy nhất của Barca biết cách chọc thủng lưới Atletico ở mùa giải năm nay (lượt đi siêu cúp TBN và lượt đi tứ kết Champions League).
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục