Chung kết EURO 2012: Điệp vụ Pedro

07:57 Thứ bảy 30/06/2012

HLV Del Bosque cho thấy, ông có thể thay đổi bất cứ tiền đạo nào ở đội hình xuất phát. Việc TBN từng xuất phát với Alvaro Negredo ở trận gặp Bồ Đào Nha tại bán kết đã cho thấy điều đó.

Pedro đã sẵn sàng ra sân và lập công cho TBN

Trước đó, NHM cũng không thể xác định được Torres hay Fabregas thực sự là chân sút mũi nhọn của Bò tót. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng, HLV Del Bosque lại sử dụng một tiền đạo khác đá cắm ở trận chung kết. Và Pedro đang được nhắc tới như một lựa chọn bất ngờ của Ngài râu kẽm.

HLV Del Bosque dường như đã manh nha kế hoạch này. Pedro hoàn toàn bị bỏ quên ở vòng bảng, nhưng đều được chơi ít phút cuối ở tứ kết và bán kết. Một cơ sở nữa để NHM cho rằng, HLV Del Bosque chọn Pedro đá cắm là bởi anh rất có duyên với các trận chung kết. Mới đây thôi, chân sút của Barca đã tỏa sáng rực rỡ ở chung kết Cúp Nhà Vua với cú đúp bàn thắng, bất kể anh hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong suốt cả mùa giải. Lưu ý, chính màn trình diễn này đã khiến HLV Del Bosque quyết định đưa anh tới Ba Lan & Ukraine.

Cú đúp bàn thắng vào lưới Bilbao ở trận chung kết Cúp Nhà Vua thực ra chỉ là 2 trong số rất nhiều pha lập công quan trọng mà Pedro ghi được. Chân sút 24 tuổi này từng lập công ở 5 trận chung kết trong màu áo Barca. Đó là các trận chung kết Champions League 2011, Cúp Nhà Vua 2012, Cúp thế giới CLB 2009, Siêu Cúp TBN 2009 và Siêu Cúp châu Âu 2009. Đáng chú ý nữa, trong 24 bàn ghi được cho Barca ở các giải đấu cúp, thì có tới 10 bàn được ghi ở bán kết hoặc chung kết. Một tỷ lệ quá ấn tượng. Thậm chí, Pedro có lúc đã được ví như cầu thủ được sinh ra chỉ để ghi bàn trong các trận đấu lớn. Vậy thì chẳng có gì là khó hiểu nếu HLV Del Bosque sử dụng Pedro ở trận chung kết EURO 2012 với Italia tới đây.

Bùi Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục