Chung kết Cúp quốc gia Đức: Chứng tỏ đi, Schweinsteiger!

10:04 Thứ bảy 12/05/2012

Schweinsteiger đang có thể trạng tốt nhất nhưng phong độ của anh vẫn chưa đạt tới 100%. Đây sẽ là trận đấu để Schweinsteiger lấy lại phong độ cũng như hướng tới một cột mốc lịch sử: Đuổi kịp đàn anh Oliver Kahn về số lần VĐ Cúp Quốc gia.

Nếu nói về chiến tích ở Cúp Quốc gia, không ai có thể vượt qua Oliver Kahn. Trong màu áo Bayern, thủ môn này có tới 6 chức vô địch. Một thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Oliver Kahn sẽ không đơn độc với chiến tích của mình nếu tối nay, Schweinsteiger cùng đồng đội đánh bại Dortmund. Schweinsteiger sẽ có 6 chức vô địch ở Cúp Quốc gia. Ở Bayern, Oliver Kahn là người hùng, thậm chí là huyền thoại. Bởi thế, việc được sánh ngang với thủ thành này sẽ thôi thúc Schweinsteiger thi đấu hết mình.

Schweinsteiger (trái) sẽ có chức vô địch Cúp QG thứ 6?

Tuy nhiên, ngoài danh hiệu vô địch lần thứ 6 ở Cúp Quốc gia, cái đích mà Schweinsteiger hướng tới còn quan trọng hơn rất nhiều. Đó là việc anh tìm lại phong độ để hướng tới trận chung kết Champions League và xa hơn là EURO 2012. Kể từ sau trận lượt về với Real ở bán kết Champions League, HLV Heynckes phát hiện ra: Trong sơ đồ 4-2-3-1, ông có thể kéo Kroos lùi sâu xuống hàng tiền vệ và để Muller chơi ở vị trí hộ công thay Kroos. Phát hiện này càng trở nên ý nghĩa khi trận chung kết với Chelsea, Gustavo bị treo giò. Với điều chỉnh này, năng lực và kinh nghiệm của Schweinsteiger trở nên vô cùng quan trọng. Kroos rõ ràng còn non kinh nghiệm và không quen với việc đánh chặn. Bởi vậy, Schweinsteiger sẽ phải bao quát và giữ được sự ăn ý với Kroos. Nói tóm lại, khả năng đánh chặn của Schweinsteiger có ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch phòng ngự từ xa của Bayern.

Trong trận đấu với Cologne, HLV Heynckes đã sử dụng cặp Schweinsteiger - Kroos ở khu vực tiền vệ và cho ra nghiệm đúng (thắng 4-1). Tuy nhiên, đây là trận đấu không nhiều ý nghĩa do đối thủ quá yếu. Thử thách chỉ thực sự đến khi Bayern đối diện với một đội bóng mạnh hơn. Trận chung kết với Dortmund được xem là cơ hội tuyệt vời.

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục