Chung kết Cúp Nhà Vua: RFEF bất lực trước Real Madrid

17:31 Thứ tư 15/02/2012

Thông tin mới nhất phát ra từ trụ sở của RFEF cho hay họ không tài nào thuyết phục được đội bóng chủ sân Bernabeu đồng ý cho tổ chức trận chung kết Copa.

"Los Blancos" không bày tỏ một chút thiện chí nào cho thấy họ sẵn sàng cho Liên đoàn bóng đá TBN mượn sân của mình. Trước đó, sau cuộc họp lấy ý kiến của hai bên đội bóng, tất cả đều đồng ý chọn Bernabeu làm nơi diễn ra trận thư hùng giữ Barca và At.Bilbao.

Có một thực tế là Liên đoàn không thể thuyết phục được BLĐ Real khi mà người nắm quyền cao nhất ở "Nhà Trắng" đã một mực phủ quyết thống nhất mà hai đội bóng xứ Basque và Catalan đưa ra.

Bernabeu sẽ không phải là nơi diễn ra Chung kết Copa. Ảnh: Goal.com

Ở đây, xin được mở rộng về quá khứ của Tây Ban Nha để bạn đọc có thể mường tượng được. Đất nước bên vùng Đia Trung Hải từ xưa vốn chia ra làm rất nhiều vùng tự trị, mãi cho đến khi đức vua Fernando thống nhất lại mới thành lập được nước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên sự thống nhất đó chỉ mang tính tương đối bởi cho đến hiện nay một số nơi chính trị vẫn còn chưa ổn định. Câu chuyện xa xưa ắt hẳn vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ và là một phần quyết định của Florentino. Không đời nào một đội bóng đại diện cho Hoàng gia lại để sân vận động của mình làm nơi đăng cai trận chung kết giữa hai đội bóng vùng tự trị.

Rời cuộc họp riếng với RFEF hôm qua, đại diện của Real không muốn lap84 lại quan điểm của CLB chủ quan một lần nữa. Họ chỉ gợi ý sân Camp Nou của Barca là đủ tiêu chuẩn, điều này lại không mấy dễ chịu đối với At. Bilbao.

Có thể nói "đường nào cũng về Valencia" khi nơi đây gần như là phương án II thỏa mãn nhất còn lại.

Phát biểu sau cuộc họp, người phát ngôn của RFEF nói: "Chúng tôi không thể ép Real Madrid đăng cai trận chung kết tại Bernabeu. Nếu không là Bernabeu thì sẽ là Mestalla."

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục