Chung kết Cúp Nhà Vua, còn 1 ngày: Cuộc chiến của những người bạn

18:19 Thứ năm 24/05/2012

Fernando Llorente khao khát một danh hiệu, và làm bàn đạp đưa anh đến EURO 2012. Pique đã chắc suất trong đội hình Tây Ban Nha, nhưng cũng muốn chiến thắng để chia tay Pep, người đưa anh lên đỉnh cao. Ở Vicente Calderon, chỉ một trong hai người bạn rất ấy có cơ hội để nở nụ cười.

“Anh ấy cực giỏi trên mọi phương diện. Anh ấy không cần nhiều khoảng trống, vì rất nhanh nhẹn và luôn có những cú ra chân một chạm chính xác. Kèm anh ấy luôn rất khó khăn. Đó là một trong số các tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới”, Pique nói về Llorente, đối thủ mà anh sẽ đối mặt trong trận chung kết Cúp Nhà Vua.

Đáp lại, Llorente bảo, “Luôn khó khăn để có thể vượt qua Pique và ghi bàn. Cậu ấy quả thực là một khắc tinh của tôi. Không chiến hay truy cản tầm thấp, Pique đều mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Tôi luôn hy vọng là không phải đối đầu với cậu ấy”.

Đó không phải những lời tâng bốc lẫn nhau của hai người bạn. Giữa Pique và Llorente có quá nhiều cách biệt, khi một ở Barcelona, một sống tại Bilbao. Dù vậy, họ là đôi bạn thân như thể những người anh em luôn ở cạnh nhau. Llorente nói về Pique, hay Pique nói về người anh của mình đơn giản là những lời đầy tôn trọng.

Llorente và Pique không chỉ là đối thủ - Ảnh Getty

Llorente: “Tôi đã hy vọng Pique ngồi ngoài”

Hồi đầu tuần, Llorente đã chủ động gọi điện thoại cho Pique, một thói quen giữa họ suốt nhiều năm nay, mỗi khi chuẩn bị có cuộc chiến trên sân cỏ. Llorente đã chức mừng Pique hồi phục và đủ sức để tham dự trận đấu tại Madrid, đồng thời hẹn người bạn về giây phút họ tái ngộ.

“Tôi từng hy vọng Pique không kịp hồi phục khi trận chung kết diễn ra, nhưng đó là một suy nghĩ đầy ích kỷ”, Llorente không che giấu suy nghĩ của mình. “Bây giờ, tôi mừng là cậu ấy trở lại, nhưng cảm nhận cơ hội của mình giảm đi rất nhiều. Dù sao, tôi phải quyết tâm và nỗ lực để có thể đánh bại Pique. Mục tiêu của tôi là cùng Bilbao giành Cúp Nhà Vua”.

Llorente đang có một mùa giải rất đáng nhớ cùng Bilbao. 52 trận và 29 bàn thắng, chưa bao giờ tiền đạo 27 tuổi này có được thành tích tốt đến thế. Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ ngọt ngào với Llorente nếu như Bilbao giành được Cúp Nhà Vua. Sau thất bại tan nát trước Atletico trong trận chung kết Europa League, Bilbao rất cần danh hiệu để chứng minh cuộc cách mạng của Bielsa là thành công, hoặc ít nhất là đi đúng hướng, và tốt đẹp hơn so với người tiền nhiệm Joaquin Caparros.

Bàn thắng vào lưới Barca cũng sẽ giúp Llorente củng cố cơ hội dự EURO 2012, khi mà Villa chắc chắn làm khán giả và Del Bosque rất cần một chân sút tốt. Llorente không nhiều lần vượt qua được người bạn của mình, và anh đang hy vọng sẽ làm được điều đó tại Vicente Calderon.

Pique: “Tôi sẽ rất vất vả”

Trong khi Llorente đang nỗ lực tìm một chỗ đến EURO 2012, thì Pique gần như chắc chắn đá chính trong đội hình của Del Bosque. Tuy vậy, cần phải thừa nhận rằng mùa giải 2011-12 là khoảng thời gian mà cựu hậu vệ của M.U gây thất vọng nhất kể từ ngày đến Camp Nou.

Vì chấn thương, và một vài rắc rối khách quan khác, Pique chỉ tham dự 37 trận đấu mùa này, con số thấp nhất trong 4 năm qua. Trước đó, Pique lần lượt đá 45, 49 và 51 trận trong 3 mùa giải đầu tiên với Barca. Ngoài ra, Pique cũng mới chỉ ghi 2 bàn thắng trong mùa giải mà Barca thất bại cả ở Champions League và La Liga, trong khi hai mùa trước anh đều có gấp đôi thành tích ấy.

Pique đã xử lý chậm chạp và thiếu quyết đoán hơn. Đó cũng là lí do mà anh tâm sự trước trận chung kết ở Vicente Calderon, “tôi cảm nhận được khó khăn. Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất trong những lần mà tôi phải đối mặt với Llorente. Anh ấy luôn biết cách đánh vào tâm lý đối thủ ngay khi vào trận”.

Pique hẳn là không yếu bóng vía đến mức để Llorente “hù dọa”, nhưng khó khăn là chắc chắn. Thậm chí, Pique đã tính trước đến việc nhờ đến sự hỗ trợ của Mascherano. “Đó là lựa chọn tốt nhất lúc này. Ngăn cản Llorente với một người là rất khó, nên chúng tôi sẽ kết hợp để khóa chặn anh ấy. Javier luôn tạo cho người đá cặp sự tin tưởng”.

29 Llorente đã có 29 bàn thắng trong mùa giải này, gồm 17 tại Liga, 5 ở Cúp Nhà Vua, và 7 bàn ở Europa League. Đây là thành tích tốt nhất sự nghiệp “Vua sư tử”.

37 Mùa này, Pique chỉ tham dự 37 trận cùng Barca, thấp nhất trong vòng 4 năm nay. Trong 37 trận này, Pique ghi 2 bàn thắng.

4 Llorente đã ghi bàn cho TBN trong 4 trận đấu mà Pique cũng có mặt (thắng Anh 2-0; thua Argentina 1-4; thắng Litva 3-1 (cú đúp); thắng Scotland 3-2).
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục