Chung kết Champions League: “Chất Thép” đối đầu “Bê Tông”

15:28 Thứ sáu 27/04/2012

Ngày bốc thăm vòng knock-out Champions League của mùa giải năm nay, cả thế giớ đợi chờ một trận siêu kinh điển giữa Barca và Real Marid tại Allianz Arena vào ngày 19-5 tới. Nhưng không! Xin lỗi vì đã làm cho tất cả thất vọng, khi Chelsea và Bayern Munich đã là hai cái tên vào chung kết, hai nhân vật chính trong Siêu kinh điển của người Tây Ban Nha đã phải ngồi nhà xem chung kết. Chỉ có siêu kinh điển giữa “Chất thép” của Hùm Xám Bavaria và “Bê tông” của The Blues.

Đầu tiên chúng ta hãy nói về The Blues

Tất cả mọi người đã được thấy cách Chelsea chơi phòng ngự trong hai trận bán kết với Barca. Những Terry, A. Cole, Ivanovic… đã tạo nên một khối chất siêu cứng mang tên là “bê tông” trong bóng đá trước khung thành Petr Cech. Và đã khiến cho đội bóng xứ Catalan được mệnh danh là “Dream-team” đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi, khi huyền thoại sống Messi cũng không thể nào khoan thủng lối chơi ấy, anh không hóa giải lời nguyền cho chính mình.

Drogba đối đầu cùng Gomes - Ảnh: Internet

Người ta có quyền tiếc cho Barca, khi đội bóng này gặp quá nhiều vận đen trong hai lượt trận, với 2 lần chạm xà và 2 lần chạm cột dọc đã nói lên tất cả. Nhưng người ta cũng có quyền trách cứ Barca, khi Barca đã dẫn 2-0 trong thế hơn người, lại được thánh địa Nou Camp hậu thuẫn với hàng vạn khán giả cổ vũ. Nhưng có lẽ tất cả phải đồng tình ngợi khen The Blues thể hiện sự quả cảm của mình trong suốt hai trận bán kết, ngợi khen nghệ thuật đổ “bê tông” của thầy trò Di Mateo là quá xuất sắc, nên Chelsea xứng đáng đi tiếp.

Tới lượt Hùm Xám Bavaria

Nếu Barca và Chelsea là cuộc ân oán hận thù, thì Bayern Munich và Real Madrid là đôi bạn duyên nợ. Với mọi người, cặp đấu này là siêu kinh điển của Champions League, khi Hùm Xám vẫn là khắc tinh như cách Barca đã làm với Real Marid trong những cuộc hội ngộ. Vẫn bóng hình đó, bóng hình của một gã khổng lồ của bóng đá Châu Âu, Hùm Xám đã một lần nữa bắn hạ “Kền kền trắng” trong lần gặp nhau này.

Real Marid không thua Hùm Xám về mặt con người trên sân và cả ở vị trí HLV, bằng chứng là Real Madrid đã san hòa tỉ số sau hai lượt là 4-4 với Hùm Xám, thậm chí họ còn lầm tốt hơn trong trận lượt về, với hai bàn dẫn trước. Nhưng tại sao người Madrid lại thua? Vâng, Mou-Real thua vì không mang trong mình dòng máu Đức, chỉ có những người Đức mới thể hiện được bản lĩnh, ý chí, và quan trọng nhất là “chất thép” với vẻ mặt lạnh lùng đáng sợ nhưng đầy tự hào trên chấm phạt đền của trò may rủi định mệnh sau 120 phút bóng lăn. Ở đây, Hùm Xám không chỉ thể hiện sau 120 phút bóng lăn mà còn cộng thêm 90 phút tại Aliianz Arena ở lượt đi. Có thể mọi người nghĩ đây là nói quá, vậy chúng ta hãy nhìn những siêu sao của Real Madrid là CR7, Kaka sút trong trò định mệnh ấy với những “cậu bé 17 tuổi” David Abala, Super Mario của Hùm Xám mà xem. Xin thưa rằng, những cậu bé ấy bản lĩnh, lạnh lùng và quyết đoán, họ thực sự là những bậc thầy của trò chơi định mệnh khi đem so với 2 siêu sao đá hỏng của Real, đó là chưa kể đến phát súng “nhẹ nhàng” bắn hạ “Kền kền trắng”của Schweinsteiger. Nên có thể khẳng định rằng: “Kền kền trắng” đã thua Hùm Xám về “chất thép” của người Đức. Tất nhiên trong một cuộc chơi may rủi định mệnh thì kẻ bản lĩnh hơn sẽ đi tiếp, Hùm Xám đã xứng đáng đi tiếp, để trở về với “đất mẹ” Allianz Arena trong trận chung kết Champions League năm nay.

Chung kết tại Allianz Arena giữa “Chất thép” và “bê tông”

Vậy là Champions League đã có cuộc đụng độ đầu tiên giữa Hùm Xám Bavaria và The Blues tại một trận chung kết, chúng ta hãy chờ xem “Chất thép” của Hùm Xám sẽ lên ngôi lần thứ 5, hay “bê tông” của Chelsea sẽ có lần đầu tiên sau cú ngã định mệnh của Terry trong trận chung kết với Quỷ Đỏ năm 07/08. Nếu ai lên ngôi lần này cũng sẽ là xứng đáng bởi cả hai đã biết phát huy được điểm đặc biệt mà mình sở hữu để đi đến trận chung kết vào ngày 19/5 tại Allianz Arena.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục