Chung kết Champions League: Ác mộng án treo giò

17:41 Thứ sáu 18/05/2012

Ba cầu thủ Bayern Munich bị treo giò trong trận chung kết là Gustavo, Badstuber, Alaba. Với Chelsea, họ cũng thiếu tới 4 trụ cột vì án phạt là Terry, Ivanovic, Ramires, Meireles. Chắc chắn những sự vắng mặt đáng tiếc này sẽ ảnh hưởng cực lớn tới trận chung kết.

Mùa giải năm nay, sơ đồ quen thuộc của Bayern là 4-2-3-1. Đây cũng là chiến thuật được HLV Jupp Heynckes sử dụng ở trận chung kết Cúp QG Đức. Bởi vậy, dù nhiều trụ cột bị treo giò nhưng 4-2-3-1 sẽ tiếp tục được Heynckes sử dụng trong cuộc đối đầu Chelsea. Để thay thế Gustavo, báo chí Đức dự đoán nhiều khả năng Kroos sẽ được kéo xuống đá cặp tiền vệ phòng ngự với Schweinsteiger. Trong khi đó, Mueller sẽ được đá chính, thay thế vị trí của Kroos. Hai tiền đạo cánh của Bayern vẫn là Ribery và Robben, hỗ trợ tiền đạo duy nhất Gomez.

Nếu sự vắng mặt của Gustavo không quá đáng ngại thì HLV Heynckes lại đang phải đau đầu với hàng thủ. Bởi không dễ tìm được người xứng đáng thay thế bộ đôi Alaba - Badstuber. Ở vị trí trung vệ, rất có thể Tymoshchuk được kéo xuống đá thay vị trí của Badstuber. Ngoài ra, khả năng sử dụng Van Buyten cũng được tính tới. Tuy nhiên, cầu thủ kỳ cựu người Bỉ mới trở lại sau chấn thương 4 tháng nên việc xếp anh đá chính trong trận đấu quan trọng như vậy sẽ rất mạo hiểm.


Bên cánh trái, Contento rất có thể được đá chính, lấp vào chỗ trống Alaba để lại. Nhưng mùa giải năm nay, Contento sa sút phong độ thảm hại. Anh chỉ được đá chính 5 trận ở Bundesliga. Bởi vậy, sử dụng Contento sẽ là con dao hai lưỡi của Heynckes. Một giải pháp nữa được tính tới là kéo Lahm sang đá cánh trái và để Rafinha đá hậu vệ phải. Mùa này, Rafinha được tin tưởng hơn Contento với 20 trận đá chính ở Bundesliga. Bởi vậy, có thể giải pháp Rafinha sẽ an toàn hơn Contento.

Nếu Bayern đau đầu về hàng thủ thì Chelsea không có nhiều lựa chọn ở tuyến phòng ngự. Gần như chắc chắn Bosingwa sẽ đá chính thay Ivanovic bên hành lang phải. Còn vị trí trung vệ của Terry sẽ được giao cho D. Luiz, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. Điều khiến HLV Di Matteo lo lắng nhất là tìm người thay bộ đôi tiền vệ Meireles và Ramires, đặc biệt vị trí của Ramires. Trong các buổi tập gần nhất của Chelsea, Obi Mikel và Essien được sử dụng. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ trên đều không có khả năng hỗ trợ tấn công và gây đột biến tốt như Ramires.

Một câu hỏi quan trọng cho Di Matteo là ông sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1? Đối đầu Barca, cho tới trước khi Terry phải nhận thẻ đỏ thì The Blues đã chơi 4-3-3 với 3 tiền vệ Lampard, Obi Mikel và Meireles. Ba cầu thủ tấn công là Ramires, Mata, Drogba. Trong sơ đồ này, Ramires thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và sự cơ động của anh được tận dụng triệt để.

Nhưng với việc Ramires vắng mặt, Di Matteo sẽ khó có thể tiếp tục dùng 4-3-3. Khả năng lớn nhất là Di Matteo sẽ để Chelsea đá 4-4-1-1 với Mata hỗ trợ Drogba trên hàng công, phía dưới là 4 tiền vệ Essien, Lampard, Obi Mikel và Malouda. Trong đó, Essien sẽ được đẩy ra cánh phải để hỗ trợ Bosingwa hạn chế sự nguy hiểm của Ribery.
Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục