Chùm ảnh: Những bước đi đáng nhớ trong sự nghiệp Kompany

08:30 Thứ tư 06/06/2012

Tài năng của Vincent Kompany sớm "đơm hoa" tại Anderlecht nhưng nó chỉ thật sự "kết trái" khi anh về với Man City và cùng đội bóng này chấm dứt thời kỳ thống trị giải Ngoại hạng của Man United.

Kompany đang ở giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp
Vincent Kompany trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Anderlecht và nhanh chóng thể hiện được tài năng tiềm ẩn. Năm 17 tuổi, Kompany ký hợp đồng chuyên nghiệp với Anderlecht. Đúng một năm sau, anh vinh dự được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Bỉ". Cùng với Anderlecht, Kompany có hai chức VĐQG.
Phong độ xuất sắc, Kompany được gọi vào đội hình ĐT Bỉ lần đầu tiên vào tháng 2/2004, trong trận gặp Pháp và trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bỉ được gọi vào ĐTQG.
Tháng 6/2006, Kompany gia nhập Hamburg với giá chuyển nhượng 10 triệu euro. Những năm tháng chơi bóng tại Bundesliga là thời gian khó khăn cho Komapnay. Ngay trong mùa giải đầu tiên, anh chỉ ra sân 6 trận trước khi dính phải chấn thượng nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Cả thảy hai năm chơi cho Hamburg, Kompany chỉ chơi có 29 trận.
Tại thế vận hội Bắc Kinh 2008, Kompany bị Hamburg làm khó dễ khi không đồng ý cho anh tham dự giải. Sau khi thuyết phục, Hamburg chỉ chấp thuận cho Kompany chơi hai trận ở vòng bảng. Ngay ở trận đầu tiên ra sân, Kompany bị thẻ đỏ. Đáng ra khi kết thúc vòng bảng, Kompany phải trở lại Hamburg nhưng anh lại không về và khiến cho đội bóng Đức rất tức giận. Mối quan hệ căng thẳng giữa anh và Hamburg là nguyên nhận đưa anh đến Man City vào 22/8/2008.
Mùa hè 2008, Kompany bắt đầu gia nhập CLB Manchester City. Tại đây, anh gặp khó khăn khi Man City được dẫn dắt bởi Mark Hughes. Kompany phải thi đấu trái sở trường nhưng anh vẫn được đánh giá cao bởi thái độ và sự tận tụy.
Mùa bóng 2011/12, anh được HLV Mancini giao chiếc băng thủ quân Man Xanh.
Kompany được xem là cầu thủ góp nhiều công sức nhất giúp Manchester City giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi.
Các danh hiệu cá nhân dành được: Chiếc giày vàng (ảnh trên bên trái) khi còn chơi cho Anderlecht; Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League (trái, dưới); Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League - khi khoác áo Man City
Bật mí nho nhỏ về Kompany: Không chỉ đơn thuần là cầu thủ, Kompany còn đóng góp 1/3 cổ phần cho công ty Elite Limousines VIP Protection Services Ltd. Công ty này là đơn vị duy nhất được cấp phép sử dụng những chiếc xe Elite Limousines bọc thép tại Anh. Ngoài dòng Elite Limousines bọc thép, công ty của Kompany còn có hàng loạt siêu xe như Rolls-Royce Phantom, Bentley Flying Spur, Bentley Arnage, Chrysler Limousine, Mercedes S Class, Hummer H2 và Lincoln Navigator.
Khương Thượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục