Chùm ảnh: Nhìn lại 8 tay vợt xuất sắc nhất năm của WTA

16:44 Thứ hai 14/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Với sự lút lui của cựu số 1 thế giới Sharapova do chấn thương lưng cùng việc tay vợt người Đức Kerber giành chức vô địch mới đây ở Linz. WTA Championships đã xác định được 8 cái tên xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ từ 21-27/10 tới đây.

1. Serena Williams

 
Đây là mùa giải không thể tuyệt vời hơn với cô em nhà Williams khi lần lượt bước lên ngôi số 1 thế giới, lận lưng 2 Grand Slam tại Pháp, Mĩ mở rộng và có được tổng cộng 10 danh hiệu của WTA. Với thành tích thắng-thua trong năm là 73-4, cô là người sớm nhất giành vé đến Istanbul.

32 tuổi, Serena đang chơi thứ tennis đẳng cấp khiến phần còn lại của quần vợt nữ thế giới phải ngả mũ thán phục. Với hơn 9,9 triệu USD tiền thưởng kiếm được trong mùa này, Serena xứng đáng là tay vợt "già nhất và giàu nhất" trong lịch sử làng banh nỉ nữ.

2. Victoria Azarenka
 
 
2013 cũng là một năm không hề tệ với Vika, cô khởi đầu bằng việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Úc mở rộng 2012, vào đến bán kết Pháp mở rộng và chung kết Mĩ mở rộng.

Tuy không lấy lại được ngôi số 1 thế giới bị rơi vào tay Serena hồi đầu năm, nhưng Vika cho thấy cô vẫn là một đối thủ đáng gờm ở thời điểm hiện tại với thành tích thắng-thua là 42-7.

Với 3 danh hiệu trong năm, trong đó ấn tượng nhất là chiến tích đánh bại Serena tại Cincinnati hồi tháng 8, cô kịp bổ sung vào quỹ tiền thưởng của mình gần 6 triệu USD chỉ trong mùa giải 2013.

3. Agnieszka Radwanska
 
 
Tay vợt sinh năm 1989 người Ba Lan cũng nằm trong danh sách những kiều nữ thành công nhất năm của WTA khi có được 3 danh hiệu và đi đến 2 trận tứ kết Grand Slam ở Úc và Pháp mở rộng.
 
Mùa giải này, cô kiếm được gần 2,5 triệu USD tiền thưởng và gần 6000 điểm trong cuộc đua tới Istanbul. Thành tích tốt nhất của Radwanska chính là việc lọt tới bán kết giải đấu năm ngoái trước khi chịu thua Serena Williams.

4. Li Na
 
 
Thành tích tốt nhất tại Grand Slam năm nay của cựu vô địch Rolland Garros chính là việc vào đến chung kết Úc mở rộng, Đây là mùa giải được đánh giá không thật sự khởi sắc với Li Na khi cô mới chỉ giành đúng 1 danh hiệu tại Shenzhen Open, giải đấu tiền Úc mở rộng.

Tuy vậy, việc kiếm được gần 3 triệu USD tiền thưởng và giữ vững vị trí trong top 5 thế giới. Li Na xứng đáng là một trong những VĐV xuất sắc nhất năm của Châu Á.

5. Petra Kvitova
 
 
Kvitova nổi lên như một hiện tượng kể từ sau khi cô đánh bại Sharapova và giành chức vô địch tại Wimbledon 2011. Thế nhưng sau kết quả ấn tượng đó, cô lại thể hiện một bộ mặt thiếu ổn định và thành tích khá nghèo nàn tại các Grand Slam.

Sau khi nhen nhóm niềm tin nơi người hâm mộ bằng việc lọt đến 2 trận bán kết tại Úc và Pháp mở rộng năm 2012, cô dường như mất hút tại các Grand Slam trong năm 2013. Việc bị loại quá sớm ở đấu trường danh giá này khiến cô tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH WTA. Mùa này, cô giành tổng cộng 3 danh hiệu mà gần nhất là việc đánh bại tay vợt người Đức Kerber tại Toray Pan Pacific Open.

6. Sara Errani
 
 
Nhắc đến quần vợt Italia là người ta thường nghĩ tới cựu vô địch Rolland Garros Schiavone. Tuy nhiên trong vòng 3 năm trở lại đây, chính Errani mới là VĐV nổi bật nhất của Italia lại đấu trường Grand Slam cũng như đội tuyển Fed Cup của nước này.

Tay vợt 26 tuổi có lẽ là người gặp bất lợi về thể hình nhất trong top 10 WTA khi cô chỉ cao 1m64. Tuy nhiên, chính lối đánh bền bỉ và những pha xử lí thông minh đã giúp cô 2 năm liền trụ vững trong top 10 thế giới. Mùa này cô kiếm được hơn 2 triệu USD tiền thưởng và vinh dự xếp thứ  6 trên BXH của WTA.

7. Jelena Jankovic
 
 
Từng nắm giữ ngôi số 1 trong năm 2008 và có được 3 chức vô địch trong khuôn khổ WTA năm đó. Tuy nhiên, Jankovic được xếp vào nhóm những "nữ hoàng không Grand Slam" cùng với Dinara Safina (Nga), Wozniacki (Đan Mạch)... do thành tích nghèo nàn tại đấu trường này.

 Hồi năm ngoái, có thời điểm cô bị rơi xuống tận vị trí 22 do phong độ tụt dốc không phanh. Mùa này cô cũng chỉ mới có được 1 danh hiệu tại Copa Colsanitas (Mexico).

8. Angelique Kerber
 

Tay vợt người Đức có lẽ là người may mắn nhất trong top 8 khi người xếp trên cô là Maria Sharapova tuyên bố rút lui vào phút cuối do chấn thương lưng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cô có vinh dự được đến Istanbul. Cuối tuần trước, Kerber đã kịp bổ sung vào bảng thành tích trong năm với chức vô địch WTA đầu tiên tại Linz (Áo).

Khỏi phải nói, cô đã vui mừng thế nào khi nhận được chiếc vé cuối cùng: "Tôi rất vui mừng vì được quay trở lại WTA Championships. Các fan năm ngoái thật tuyệt vời, và tôi đang mong chờ để có cơ hội thi đấu với những tay vợt xuất sắc nhất thế giới”.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục