Chukwueze sẽ là sự thay đổi thú vị nhất cho Milan

17:52 Thứ bảy 03/08/2024

Sau năm đầu tiên thi đấu chật vật, Samuel Chukwueze hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở mùa giải thứ hai.

Cầu thủ xuất sắc nhất tại AC Milan mùa giải tới có thể là một cái tên cũ, khi Samuel Chukwueze cuối cùng đã sẵn sàng để tỏa sáng.

Trọng tâm của Rossoneri là thực thi lối chơi của huấn luyện viên mới Paulo Fonseca và lấp đầy lỗ hổng mà Olivier Giroud để lại. Alvaro Morata có thể làm được điều đó, với Strahinja Pavlovic ở hàng phòng ngự và Emerson Royal cung cấp nhiều sức mạnh tấn công hơn ở vị trí hậu vệ phải.

Mùa giải chật vật đầu tiên tại Ý

Tuy nhiên, sự thay đổi thú vị nhất có thể là một cầu thủ đã đến đây một năm trước. Đó là một khoản đầu tư hợp lý cho câu lạc bộ, chi 20 triệu euro cộng thêm 8 triệu euro nữa để có được chân chạy cánh được săn đón Chukwueze từ Villarreal, sau một mùa giải mà anh đã ghi được 13 bàn thắng và có 11 pha kiến ​​tạo trong 50 trận đấu. Người ta kỳ vọng rất nhiều vào cầu thủ người Nigeria tại San Siro, nhưng anh hầu như không tạo ra quá nhiều dấu ấn trong chiến dịch đầu tiên của mình tại Ý.

Chukwueze cần nhiều thời gian để hòa nhập.

Tất nhiên là có lý do cho điều này. Cùng với việc chậm hòa nhập và sự bùng nổ tuyệt vời của Christian Pulisic anh cũng gặp chấn thương và bỏ lỡ phần lớn mùa giải khi làm nhiệm vụ quốc tế tại Cúp các quốc gia châu Phi. Chukwueze hầu như không bao giờ chơi trọn vẹn 90 phút trong màu áo Milan, hoặc được sử dụng như một cầu thủ thay thế vào cuối trận, hoặc được đưa vào đội hình xuất phát trong một cuộc khủng hoảng chấn thương. Ngay khi Chukwueze bắt đầu tạo ra tác động với bàn thắng duy nhất của mình vào tháng 3 và hai pha kiến ​​tạo, một chấn thương khác đã xảy ra và kết thúc sớm mùa giải của anh.

Chukwueze bay trong giai đoạn trước mùa giải

Nhưng những gì chúng ta thấy trong giai đoạn tiền mùa giải năm nay chính xác là lý do tại sao Milan đầu tư nhiều như vậy vào Chukwueze. Tốc độ lại là thứ vũ khí khi anh đã hoàn toàn khỏe mạnh, sau đó cắt vào trong từ cánh phải để sút hoặc tạt bóng bằng chân trái, khiến anh khó đoán hơn một chút so với Pulisic trong cùng vai trò. Điều này cũng có nghĩa là cầu thủ người Nigeria có thể chơi như một trequartista ở vị trí trung tâm hơn, hoặc thậm chí là một số 9 ảo.

Chukwueze thể hiện tốt ở giai đoạn tiền mùa giải.

Ngôi sao 25 tuổi đã có hai pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 3-2 trước Manchester City và ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại Real Madrid. Sự tự tin của anh đang lên rất cao. Đây là điều mà Rossoneri đã rất thiếu trong những năm gần đây, khi hoàn toàn dựa vào Rafael Leao.

Thực tế là Chukwueze cũng có thể chơi ở cánh trái. Trong một thời gian quá dài, Milan chỉ trông chờ vào Leao để tạo đột biến, khiến đội bóng chơi khá tẻ nhạt. Đây chính xác là lý do tại sao Chukwueze được ký hợp đồng, để thực hiện cách tiếp cận tương tự của Leao cho bên cánh phải.

Rốt cuộc, tâm trạng chung trong đội hình Rossoneri mùa giải trước là khá ảm đạm và điều đó không giúp ích gì cho một tân binh, khi Chukwueze đã chuyển đến từ một giải đấu khác và cũng bị phân tâm bởi Cúp bóng đá châu Phi. Anh giờ mới đang thực sự có một khởi đầu mới và dường như đã sẵn sàng để bắt đầu, tạo ra sự phấn khích hơn nhiều các tân binh khác. 2024-25 thực sự sẽ là chiến dịch để Chukwueze tạo dấu ấn trong màu áo Milan.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:52 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục