Chức vô địch La Liga: Cuộc đua tam mã!

16:42 Thứ bảy 25/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi Barca sẩy chân và để mất điểm trước Athletic Bilbao, A.Madrid, Levante, thì Real lại cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ kể từ cuối tháng 10/2013 với thành thích 9 thắng, 1 hòa trong vòng 10 trận. Và cùng với phong độ ổn định của A.Madrid khiến cuộc cạnh tranh đến chức vô địch La Liga giữa 3 đội bóng lại một lần nữa sống lại. Có thể nói đây mới chỉ là khởi đầu cho cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phía trước.

Cùng là những đội bóng “thay tướng” trong mùa Hè qua, thế nhưng nếu so với Real, thì Barca có được sự ổn định hơn bởi lẽ đội hình của họ không bị xáo trộn quá nhiều. Khi David Villa ra đi thì Barca đã có một Neymar trẻ trung và thanh thoát hơn, còn việc Thiago Alcantara chuyển đến Bayern không hề làm hàng tiền vệ suy yếu bởi lẽ tuyến giữa của Barca vốn đã quá chật chội.

Trong khi đó Real gần như có một cuộc thay máu toàn diện dưới triều đại Carlo Ancelotti với sự ra đi của Oezil, Kaka, Higuain, Callejon, Albiol, Carvalho…tức là thay thế gần một nửa đội hình. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới mang tên Bale, dù có tài năng đến đâu thì chung quy vẫn chỉ là một cá nhân, mà bóng đá là một môn thể thao tập thể. Cả 4 tân binh còn lại là Carvajal, Illarramendi, Casemiro, Isco đều là những cầu thủ còn trẻ, họ cần thời gian để hòa nhập và hoàn thiện mình khi khoác áo một đội bóng nhiều áp lực như Real.

Tưởng chừng đã có thời điểm cuộc đua đến chức vô địch La Liga chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Barca và A.Madrid khi Real bị Barca bỏ cách đến 9 điểm sau trận thua 1-2 trước chính Barca tại Nou Camp ở vòng đấu thứ 10. Kịch bản quen thuộc được nhiều người nghĩ đến là Real sẽ bị loại khỏi cuộc đua còn A.Madrid cũng dần hụt hơi khi mùa giải đi được một nửa chặng đường, và rồi “khoảng trời” La Liga sẽ là của riêng Barca giống như ở mùa giải 2012/2013.

Cuộc đua top 3 La Liga đang nóng lên hơn bao giờ hết. Ảnh: Internet

Thế nhưng kịch bản đó đã không xảy ra bởi lẽ Barca đã không duy trì được lợi thế trực tiếp lên các đối thủ của mình trong quãng thời gian thiếu vắng Messi, để Real vươn lên mạnh mẽ dưới nhịp thở của Ronaldo. Còn với A.Madrid, họ vẫn đeo bám hết sức quyết liệt ở ngay đằng sau Barca và chờ cho đối thủ sẩy chân. Kết thúc 20 vòng đấu, Barca tuy vẫn dẫn đầu với 51 điểm nhưng xếp ngay sau họ là A.Madrid cùng 51 điểm và Real với 50 điểm.

Chúng ta hãy nói nhiều hơn về A.Madrid! Đây là một mùa giải rất đặc biệt với Los Rojiblancos, bởi lâu rồi người ta mới thấy họ thể hiện rõ sức mạnh và sự quyết tâm cao độ đến thế. Không được chi nhiều tiền để bổ sung lực lượng ở mùa Hè qua, thậm chí họ còn mất đi chân sút chủ lực Radamel Falcao. Tuy nhiên với đội hình hiện có trong tay, HLV Diego Simeone đã hoàn thành rất tốt công việc của mình. Bài toán không Falcao được giải quyết hoàn hảo bởi 2 cái tên David Villa và Diego Costa. Cặp tiền đạo này đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng cho A.Madrid tại La Liga mùa này.

Villa đã cho thấy anh chưa hề hết thời sau khi lặng lẽ rời Barca với mức giá rẻ mạt 5 triệu euro. Còn Diego Costa cũng nổi lên như một hiện tượng với 23 bàn/23 trận trên mọi đấu trường, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp!

A.Madrid không chỉ thăng hoa nhờ hàng công, mà nhân tố ở các tuyến khác cũng đang thi đấu tốt. Đó là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự với thủ thành trẻ tuổi Courtois cùng với bộ tự trụ gồm Juanfran, Miranda, Godin và Filipe. Trên hàng tiền vệ những cái tên như Gabi, Raul Garcia, Arda Turan, ngôi sao mới nổi Koke hay lão tướng Tiago Mendes, đều cho thấy họ không hề thua kém gì khi đối đầu với hàng tiền vệ của Real và Barca.

Nên nhớ rằng A.Madrid từng hạ Real ngay tại Bernabeu, bắt chết Messi rồi khiến Barca phải chia điểm trên sân nhà Vicente Calderon. Đó không phải là sự may mắn, mà đó là bản lĩnh của một đội bóng đã trưởng thành thực sự. Sẽ không dễ dàng gì để bất cứ CLB nào có thể quật ngã được A.Madrid tại La Liga vào lúc này bởi đoàn quân của HLV Diego Simeone đang giữ cho mình sự tập trung cao độ trong từng vòng đấu.

Những tưởng cuộc đua tại Tây Ban Nha đã nguội lạnh dần như dự đoán đầu mùa, nhưng hiện tại nó lại đang nóng lên hơn bao giờ hết. Người hâm mộ hi vọng rằng cuộc đua này sẽ kéo dài như cuộc chiến tại Premier League, khi mà cả Arsenal, Man City và Chelsea cũng đang đua ganh quyết liệt với nhau.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục