Chúa trời đang ủng hộ Liverpool

09:45 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ Chúa trời cũng đang rất ủng hộ Liverpool vô địch Premier League mùa giải năm nay, khi mà chướng ngại khó khăn nhất của họ trong giai đoạn còn lại của mùa giải - Chelsea, đã không còn phải là một thử thách quá lớn vì hàng loạt bất ổn về nhân sự.

Hồi đầu năm nay, một nhà nhà tiên tri trẻ người Zimbabwe, Eubert Angel đã phán rằng: “Liverpool, tôi nhìn thấy các bạn ở mùa này, và Chúa cho tôi biết Ngài sẽ ở bên các bạn trong ngày huy hoàng nhất" - một lời tiên đoán về việc Lữ Đoàn Đỏ sẽ trở thành nhà vua mới tại Premier League năm nay.

Thực tế thì Angel cũng đã được biết đến trước đó một năm, khi cũng chính ông là người đã tiên đoán chính xác chức vô địch của Man Utd tại giải đấu này trong mùa giải trước đó. Tuy nhiên trong trường hợp lần này, khi nghe lời phán của Angel, đa phần ý kiến đều cho rằng đây là một 'trò hề' không hơn không kém.

Những nhận xét này không phải là không có cơ sở, vì nếu nhìn lại những gì Liverpool đã trải qua trong mùa giải trước đó và những gì họ đang có (một đội hình quá thiếu chiều sâu), thì thậm chí ngay cả BLĐ của Liverpool cũng chỉ dám đặt ra mục tiêu lọt vào top 4 cho đội bóng của mình, chứ đừng nói là người ngoài. Nhưng sự đời quả thật khó ngờ.

Trong một mùa giải mà tất cả các thành viên của Lữ Đoàn Đỏ đều đồng loạt tỏa sáng, dù đó là một Suarez bị bao vây bởi hàng loạt vụ Scandal, hay một Henderson suýt bị 'tống ra đường', cho đến một Sterling vẫn còn quá trẻ,... và đặc biệt là Gerrard, một lão tướng đang hồi xuân, thì đội bóng Phố Cảng đang cuống phăng tất cả mọi vật cản để tiến thắng về đến chức vô địch tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Và tối nay, đứng trước thử thách lớn nhất trong giải đoạn cuối mùa giải là Chelsea, người ta lại phải nhớ đến lời phán của Angel "Chúa cho tôi biết Ngài sẽ ở bên các bạn", khi Liverpool liên tiếp đón nhận những tin vui đến từ Chelsea với việc hàng loạt trụ cột bị chấn thương và treo giò, bên cạnh vẫn còn một trận đấu quan trọng hơn khác trước Atletico Madrid vào giữa tuần sau tại Champions League, để rồi theo như tuyên bố mới đây của HLV Mourinho, rất có thể The Blues sẽ chỉ tung vào sân một đội hình hai trong chuyến làm khách đến Anfield lần này.

Vắng Cech, Terry,... hàng thủ của Chelsea chắc chắn sẽ không thể nào vững chắc như trước, trong khi hàng công của The Blues thì ai cũng biết rồi, thi đấu quá kém trong suất mùa giải năm nay. Do đó 1 điểm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Liverpool vào thời điểm này, và thật sự đó cũng là mục tiêu của HLV Rodgers và học trò đang hướng đến vào lúc này.

Đương nhiên 3 điểm vẫn là tốt hơn, nhưng chỉ cần có thêm 1 điểm vào tối nay nữa thôi là The Kop sẽ gần như chạm một tay chức vô địch, vì lúc họ sẽ vẫn hơn Chelsea 5 điểm, trong khi hơn Man City (nếu thắng cả luôn trận đấu của vòng này và trận đá bù) là 1 điểm. Và khi mà ở 2 vòng đấu cuối Liverpool sẽ gặp những đối thủ không quá khó như Crystal Palace và Newcastle, thì khả năng họ bảo toàn khoảng cách này để chính thức bước lên ngôi vương lần đầu tiên sau 24 năm là vô cùng lớn.

Quả thật, có lẽ Chú trời cũng đang rất muốn nhìn thấy Liverpool, một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù, trở lại với những ngày tháng huy hoàng trước đây.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục