‘Chúa nhẫn’ kết thúc sự nghiệp cầu thủ bằng chức vô địch

10:38 Thứ hai 16/11/2015

Huyền thoại của Real, Raul Gonzalez đã khép lại sự nghiệp cầu thủ đầy huy hoàng bằng chức vô địch NASL cùng với CLB New York Cosmos.

Dù không phải người hùng trong chiến thắng 3-2 của New York Cosmos trước Ottawa Fury, song đây vẫn là một ngày đáng nhớ với Raul Gonzalez khi nó trở thành trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh.

Trong trận chung kết của giải đấu cao thứ 2 tại Mỹ (NASL - bao gồm các đội bóng của Mỹ và Canada), Raul Gonzalez được tung vào sân ngày từ đầu cũng như chơi trọn 90 phút.

Ở trận đấu có nhiều ý nghĩa này, Raul thi đấu khá tích cực và để lại dấu ấn với một đường kiến tạo ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 qua đó giúp New York Cosmos vô địch NASL một cách thuyết phục.

Sau trận đấu, Raul trong vòng vây của đồng đội và những người hâm mộ đã không thể giấu được sự xúc động. Việc đăng quang NASL cùng New York Cosmos thực sự là một cái kết có hậu cho sự nghiệp đầy vinh quang của cầu thủ có biệt danh "Chúa nhẫn" này.

Raul chuyển tới khoác áo New York Cosmos vào cuối năm 2014. Trước đó, anh từng có khoảng thời gian thi đấu cho Schalke rồi chuyển tới Al-Saad. Dẫu vậy, đội bóng làm nên tên tuổi của Raul lại là Real Madrid.

Anh có trận ra mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha năm 1994 và gắn bó với đội bóng này trong 16 năm, giành 6 chức vô địch La Liga cùng 3 Champions League. "Chúa nhẫn" đã trở thành biểu tượng của Real khi có 323 bàn thắng và nằm trong số những chân sút vĩ đại của CLB.

Được biết, sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, nhiều khả năng Raul sẽ trở lại Bernabeu. Trước đó, chủ tịch Florentino Perez từng hứa hẹn để lại một vị trí cho Raul trong ban huấn luyện sau khi rời New York Cosmos.

Tổng hợp | 10:33 16/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục