Chưa bao giờ sắc Lam nhạt nhòa đến vậy

15:37 Thứ ba 02/07/2024

Lọt vào đến tứ kết, nhưng chắc chắn những ai yêu mến tuyển Pháp đều chưa thể hài lòng với màn trình diễn nhạt nhòa của họ.

Với tư cách là đội liên tiếp lọt vào 2 trận chung kết World Cup liên tiếp, Pháp được kỳ vọng sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2024. Tuy nhiên, những gì Les Bleus thể hiện tại giải đấu năm nay lại khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng, khi họ thi đấu vô nhạt nhòa. Cho đến hôm nay, sau 4 trận, giành quyền lọt vào tứ kết, Pháp vẫn chưa thể tự mình ghi được một bàn thắng rõ ràng nào.

Hàng công của Pháp bế tắc trong việc tìm đường vào lưới tuyển Bỉ.

Đá 4 trận, ghi được 3 bàn, nhưng 2 trong số đó là do đối thủ của họ phản lưới, bàn còn lại đến từ quả đá penalty của Kylian Mbappe. Nói chính xác, đối thủ của Pháp tự bắn vào chân chứ họ chẳng thể tự giành chiến thắng. EURO năm nay, trái ngược với lối chơi tấn công bùng nổ thường thấy, Pháp thi đấu thiếu gắn kết, thiếu sáng tạo và bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương.

Sự thiếu hiệu quả của hàng công Pháp là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến màn trình diễn nhạt nhòa của họ. Kylian Mbappe, ngôi sao tấn công chủ chốt của đội, thi đấu dưới phong độ và không thể tạo ra ảnh hưởng như kỳ vọng. Antoine Griezmann, đội trưởng của Pháp, cũng có một giải đấu đáng thất vọng khi không ghi được bàn thắng nào và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Điểm sáng duy nhất của họ nằm ở hàng thủ, khi vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, với một rừng sao nơi tuyến đầu, trong đó có cầu thủ tấn công hay nhất thế giới hiện tại Kylian Mbappe, Didier Deschamps rõ ràng không thể hài lòng với tình hình hiện tại. Làm sao một đội bóng không biết ghi bàn có thể trở nhà vô địch?

Didier Deschamps cần giải quyết vấn đề hàng công trước khi chạm mặt Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Vấn đề này không chỉ xuất hiện khi EURO diễn ra, nó tồn tại từ đầu năm nay. Les Bleus tịt ngòi trước Đức và Canada. Chỉ ghi bàn vào lưới Luxembourg và Chile, hao đối thủ yếu hơn rất nhiều. Chính xác, Pháp đã đến với năm 2024 không với phong độ tốt nhất, câu trả lời chắc chỉ có mình Didier Deschamps biết.

Tuy điền tên mình vào tứ kết EURO 2024, vẫn có cảm giác đội bóng của Deschamps không mạnh như lẽ ra họ phải vậy. Đây chỉ đơn thuần là tập hợp những ngôi sao xuất chúng, không phải là một tuyển Pháp thống nhất, hùng mạnh mà người hâm mộ từng biết. Rất lâu rồi, sắc Lam mới nhạt nhòa đến vậy...

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 15:37 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục