Chủ tịch UEFA M. Platini đã có "kịch bản" của trận Chung kết Champions League

15:21 Thứ hai 05/03/2012

Sau tuyên bố "siêu tưởng" nhưng có thể có thật của HLV trưởng tuyển TBN Del Bosque về một trận chung kết Champions trong mơ giữa Barça và Madrid thì nay đến lượt Chủ tịch UEFA Platini cũng mong muốn điều tương tự. Đó quả thật là một trận đấu tuyệt vời tại Champions League.

Chủ tịch UEFA Michel Platini vừa phát biểu tại cuộc họp tại Surrey về khả năng có một kết thúc hậu hĩnh cho trận chung kết Champions League năm nay khi Barça đụng Madrid. Platini không phải là người đầu tiên... nghĩ đến một viễn cảnh vô cùng hấp dẫn diễn ra tại Allianz Arena của Bayern Munich. Trước đó, HLV Del Bosque cũng đã mơ tới điều này trong một buổi trả lời họp báo khi tập trung đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Michel Platini: "Barça-Madrid là trận chung kết Champions League hoàn hảo"

Nếu như "ngài râu kẽm" chủ định chỉ là muốn chiêm ngưỡng một bữa tiệc bóng đá thực sự ở trên tầm đỉnh cao của thể thao hiện đại thì ngược lại Platini lại tính toán nhiều hơn thế một mục đích. "El Clasico" đã lâu rồi trở thành một món ăn không thể không có ở mỗi mùa bóng không những dành riêng cho các khán giả tại La Liga mà còn là quà tặng cho những người hâm mô trái bóng tròn. Và vô tình, với sự thiếu hụt những tên tuổi bóng đá thu hút lượng người xem như hai đội bóng thành Manchester thì "Siêu kinh điển" ở Champions League ngay trận CK sẽ thu lại phần nào việc mất khách của UEFA.

Năm ngoái, chỉ mới đụng nhau ở bán kết thôi mà số lượng người quan tâm đã tăng vọt lên con số chóng mặt. Cũng bởi Barca và Real bây giờ đang là hai thế lực lớn nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại. Mặc dù cuộc đua tại La Liga có vẻ khá nhàm chán nhưng không thể phủ nhận năng lực cũng như sức hấp dẫn của trận đấu này khi nó diễn ra bên ngoài biên giới Tây Ban Nha. Và còn gì hơn khi một người có cơ hội trả thù chiếc cúp La Liga bị đánh mất, còn một kẻ sẽ cho người kia biết thế nào là "tâm phục khẩu phục" sẽ cống hiến 90' mãn nguyện của bóng đá.

Thực ra cũng không khó để kịch bản này nằm trong tay của chủ tịch đương nhiệm Michel Platini. Nếu cứ giữ vững phong độ hiện tại cùng dàn nhân lực phong độ cao của mỗi đội qua từng vòng đấu thì khó có tập thể nào có thể cản bước được hai "ông lớn" của bóng đá châu Âu. Một AC già nua; một Inter đánh mất hình ảnh; "nhà trẻ" Arsenal mãi chưa thành "trường đại học"; Chelsea như "rắn mất đầu"; Bayern chỉ có quyết tâm là chưa đủ. Tất cả có thể chỉ là hương vị trên con đường đi đến Đức của Barca và Real. Dẫu biết Champions League vốn hấp dẫn bởi những bất ngờ nhưng nhưng người yêu bóng đá đẹp hẳn có quyền mơ đến ngày 20.5 đó.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục