Chủ tịch UEFA chỉ trích Blatter, ủng hộ kình địch

15:39 Thứ ba 26/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ thế giới đang tiến đến hồi gay cấn nhất, khi mới đây chủ tịch UEFA Michel Platini đã công khai ủng hộ hoàng thân Ali, kẻ thù số một của Sepp Blatter.

Cuộc bầu cử sẽ được diễn ra vào tuần này, thông báo trên trang Twitter cá nhân, hoàng thân Ali Bin Al Hussein tỏ lòng cám ơn đến người đàn ông quyền lực nhất của làng bóng đá châu Âu, vì đã ủng hộ ông trong cuộc đua tới chức chủ tịch FIFA.

Platini sẽ ủng hộ hoàng thân Ali. Ảnh: Internet.

Phát biểu trên tạp chí L'Equipe của Pháp, Platini cũng nói rằng chính Sepp Blatter đã tự làm mất đi sự ủng hộ của bản thân ông và các LĐBĐ khác ở châu Âu, và nhấn mạnh rằng đã đến lúc FIFA cần có sự thay đổi ở vị trí cao nhất.

“Với tư cách là người chủ tịch UEFA, tôi rất thất vọng với những gì Sepp Blatter đã làm. Ông ấy đã có sự ủng hộ của tôi và các LĐBĐ khác hồi năm 2011, nhưng đó là vì những lời hứa. Có lẽ đã đến lúc cho những sự thay đổi,” Cựu danh thủ Pháp chia sẻ.

Chủ tịch FIFA hiện tại, ông Sepp Blatter lên nắm quyền từ năm 1998, đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích trong những năm gần đây vì các cáo buộc bê bối và tham nhũng. Đặc biệt là các bê bối ở hai cuộc vận động đăng cai World Cup 2018 và 2022, mà Nga và Qatar là hai nước đã chiến thắng.

Rõ ràng, với sự ủng hộ nhiệt tình của Platini, người có tiếng nói rất trọng lượng ở khu vực châu Âu, hoàng thân Bin Ali đang có cơ hội tràn trề để “lật đổ” triều đại của Blatter.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục