Chủ tịch Sandro Rosell bị tố “ăn chặn” tiền chuyển nhượng Neymar: Cái giá của 40 triệu euro có thể là sau song sắt

13:23 Thứ ba 10/12/2013

Một thông tin vừa được El Mundo đăng tải ngày hôm qua khiến làng túc cầu Tây Ban Nha xôn xao, theo đó, Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona đã đút túi riêng 40 triệu euro trong vụ chuyển nhượng Neymar hồi mùa Hè.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

El Mundo cho biết, Jordi Cases, người tố cáo Rosell là một thành viên BLĐ Barca thuộc phe đối lập với Rosell đã cáo buộc vị Chủ tịch này “chiếm đoạt sai trái” một số tiền của quỹ dùng để chiêu mộ Neymar. Rắc rối cho Rosell ở chỗ, không chỉ tố cáo bằng lời, Cases đã gửi đơn lên Tòa án tối cao vào thứ Năm tuần trước nhằm mục đích đưa vụ việc ra ánh sáng.

Chủ tịch Sandro Rosell (trái) và Neymar

Một phần nội dung trong đơn tố cáo của X được El Mundo đăng tải: “Alexandre Rosell Feliu (tên trong thẻ căn cước của vị Chủ tịch Barca) đã ‘biển thủ’ 40 triệu euro trong thương vụ chiêu mộ Neymar”. Thông qua luật sư riêng, Jordi Cases cáo buộc Rosell “giữ số tiền 40 triệu euro, hoặc cho phép người khác giữ, hoặc được chia một phần”. Giữa tháng 11, Cases từng yêu cầu Rosell giải thích số tiền thực Barca phải bỏ cho thương vụ Neymar, mà theo tính toán của vị này lên tới 74 triệu euro. Ông cũng khẳng định sẽ đưa Rosell ra tòa nếu không được hồi âm. Kết quả, sự im lặng từ Chủ tịch Barca giờ đang đẩy vụ việc ra trước tòa.

Hẳn tất cả còn nhớ, trong thông báo được phát đi từ Nou Camp sau khi thương vụ Neymar hoàn tất, phí chuyển nhượng chốt ở con số 57,1 triệu euro, trong đó chỉ vỏn vẹn 17,1 triệu được thanh toán cho các bên liên quan bao gồm 9,3 triệu cho Santos và phần còn lại thuộc DIS và Teisa - các công ty sở hữu 40% và 5% Neymar. Điểm mấu chốt của vấn đề là 40 triệu euro còn lại đi đâu? Theo điều tra của truyền thông xứ đấu Bò, một phần được coi là khoản hoa hồng chuyển cho công ty N&N (Neymar và Neymar), vốn dưới quyền kiểm soát của cha trùng tên của ngôi sao người Brazil. “Chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết vì như vậy sẽ vi phạm một điều khoản trong hợp đồng”, Rosell từ chối tiết lộ đã chi cho N&N bao nhiêu và 40 triệu euro được dùng ra sao như vậy; và đây cũng là cách được vị này cũng như cấp dưới của ông ta là PCT Josep Maria Bartomeu sử dụng mỗi khi bị yêu cầu giải trình những hoạt động giao dịch tài chính quan trọng gần đây của Barca.

Cases và luật sư của ông ta kết luận rằng nếu 40 triệu euro trong thực tế được che đậy bằng tiền lương trả cho cầu thủ thì Rosell sẽ bị quy vào tội trốn thuế.
Box
Theo như công bố của Barca, tổng chi phí họ bỏ ra để sở hữu Neymar chỉ là 57,1 triệu euro. Lạ lùng ở chỗ, hồi tháng 5, Chủ tịch Flo Perez của Real Madrid tuyên bố sở dĩ ông cũng như nhiều đại gia châu Âu khác phải từ bỏ theo đuổi tuyển thủ Brazil bởi nó có thể khiến Real tiêu tốn tới 150 triệu euro.

Theo El Mundo
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục