Chủ tịch PSSI mời Palestine chọn Indonesia làm sân nhà ở VL World Cup

20:40 Thứ hai 06/11/2023

Chủ tịch PSSI Erick Thohir mời Palestine lựa chọn Indonesia làm sân nhà ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Palestine đang rơi vào cuộc xung đột với Israel. Hàng ngàn thường dân vô tội đã chịu thương vong. Bỏ qua yếu tố chính trị, cuộc xung đột cũng ảnh hưởng đến hàng loạt vấn đề khác. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi nhắc đến đội tuyển bóng đá nam Palestine.

Theo dự kiến Palestine sẽ bước vào các trận đấu ở bảng I vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 11 gặp Lebanon (Liban) trên sân khách ngày 16 và tiếp Australia ngày 21 trên sân nhà.

Chủ tịch PSSI mời Palestine chọn Indonesia làm sân nhà ở VL World Cup - Bóng Đá

 Chủ tịch PSSI, Erick Thohir. Ảnh: Bolasport.

Tuy nhiên với việc chiến sự đang có dấu hiệu leo thang, đội tuyển Palestine sẽ khó thể thi đấu trên quê hương của mình. Thay vào đó, đội tuyển quốc gia nước này đang tìm kiếm một lựa chọn sân nhà thay thế ở nước ngoài. 

Gần như ngay lập tức, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir bày tỏ thiện chí. Ông cam kết cung cấp đầy đủ hỗ trợ để Palestine lựa chọn một sân vận động ở Indonesia làm sân nhà cho các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, mà gần nhất là cuộc tiếp đón Australia vào ngày 21/11 tới.

"Indonesia sẵn sàng để Palestine lựa chọn làm sân nhà cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 với Australia trong tháng này," ông Erick Thohir cho biết hôm thứ bảy.

"Indonesia cũng là quê hương của Palestine," người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia tiếp tục.

Theo Bolasport, lời đề nghị của PSSI được Liên đoàn bóng đá Palestine (PFA) hoan nghênh. Hiện chưa rõ quyết định cuối cùng của PFA về các trận đấu trong tháng này của họ.

Về Indonesia, trong tháng 11, đội tuyển quốc gia nước này cũng có 2 trận đấu ở bảng F Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Iraq ngày 16/11 và Philippines ngày 21/11, cả 2 đều diễn ra trên sân khách.

Nam Thành | 19:42 06/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục