Chủ tịch Chelsea sắp 'độn thổ' vì lý do này

08:37 Thứ năm 27/09/2018

TinTheThao.com.vnMới đây một thông tin cực sốc về chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich liên quan đến hoạt động rửa tiền được công bố tại Thuỵ Sĩ.

Tài phiệt người Nga Roman Abramovich đang bận lòng vì visa ở Anh và giờ đây ông tiếp tục dính đến một scandal khác. Chủ tịch Chelsea vừa bị cảnh sát Thuỵ Sĩ cáo buộc dính líu tới hoạt động rửa tiền. Số là Abramovich định kiện tờ báo Tamedia tại đất nước đồng hồ.

Chủ tịch Chelsea dính nghi án rửa tiền - Bóng Đá

 Xui xẻo vẫn chưa trôi qua với chủ tịch Chelsea.

Ông không chấp nhận hành vi đăng tải các thông tin về lý do vì sao ông thất bại trong việc trở thành công dân Thụy Sĩ. Nhưng cuối cùng, ông chủ của The Blues đã thua kiện và toà soạn Tamedia vẫn tiếp tục đăng tải các thông tin về Abramovich.

Điều đặc biệt là tờ báo này đã đăng tải một bức thư của ban thư ký di trú của tiểu bang đưa ra ý kiến liệu có nên cho phép tỷ phú người Nga được chuyển tới bang Valais hay không. Vị tài phiệt người Nga đã nộp đơn xin di trú ở Thụy Sĩ vào tháng 07/2016 nhưng bị cảnh sát nghi ngại nên chần chừ hết lần này sang lần khác mà không phê duyệt.

Theo tờ báo Tamedia thì lý do khiến cảnh sát chưa muốn xác nhận vì nghi ngờ Abramovich có dính líu tới hoạt động rửa tiền không khác gì tội phạm xuyên quốc gia. Họ đang nghi ngờ một phần tài sản của ông kê khai bất hợp pháp.

Về phía luật sư của Abramovich thì cho rằng những điều mà báo Thuỵ Sĩ đăng là sai lệch và không đủ chứng cứ. Nhưng dù bên phía Abramovich có phủ nhận thì các thông tin rửa tiền của ông đã lan khắp mặt báo. 

Trang Ý | 08:20 27/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục