Chủ tịch Barca mất uy tín nghiêm trọng sau vụ Neymar: Messi bán đứng Rosell?

13:27 Thứ năm 12/12/2013

Dù đang ở quê nhà Argentina để điều trị chấn thương, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona vẫn bị nghi ngờ là một trong những kẻ vạch mặt Sandro Rosell trong nghi án “cắt phế” 40 triệu euro từ thương vụ Neymar đầy mờ ám.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chạy án là chuyện nhỏ

Vụ bê bối mới nhất của Chủ tịch Rosell đang diễn ra theo chiều hướng rất phức tạp. Hôm qua, Tòa án tại Catalan bất ngờ tuyên bố tạm hoãn việc xét xử với lý do “cần điều tra mở rộng để thu thập tài liệu và chứng cứ”. Trước đó, tờ El Mundo đã gây rúng động làng cầu xứ sở bò tót khi đưa thông tin về việc một thành viên trong BLĐ Barca là Jordi Cases đã cáo buộc Rosell tham ô 40 triệu euro trong tổng số tiền 57,1 triệu euro mà lẽ ra phía Santos và các đối tác được hưởng sau khi bán Neymar cho Barca. Trong trường hợp không chứng minh được sự “trong sạch” của mình, người nắm cương vị tối cao tại Nou Camp không chỉ phải bồi thường về tài chính mà còn đối mặt với nguy cơ ngồi tù.

Chủ tịch Rosell (giữa) gặp phải nhiều vấn đề về pháp lý từ khi Neymar đến với Barca

Thế nhưng, không phải vô cớ mà Tòa án Catalan hoãn ngày xét xử Rosell trong sự ngạc nhiên của dư luận. Giới truyền thông cho rằng, lẽ ra những ẩn khuất trong vụ Neymar phải được làm sáng tỏ từ lâu rồi mới phải. Ngay từ khi thương vụ bom tấn này được hoàn tất hồi mùa hè, đã có rất nhiều nghi vấn xung quanh giá trị của vụ chuyển nhượng. Tại sao Rosell vẫn (tạm thời) bình an vô sự?

Đơn giản là vì với quyền lực của mình và đặc biệt là mối quan hệ mật thiết với nhiều cơ quan hành pháp, vị luật sư người Catalan thừa sức “phù phép” để scandal “cắt sâu” 40 triệu euro trong thương vụ Neymar trở thành… nỗi oan của ông. Nói cách khác, việc chạy án chỉ là chuyện nhỏ đối với Rosell, người đàn ông có vẻ bên ngoài đạo mạo từng nhiều lần qua mặt các cơ quan điều tra về hành vi trốn thuế qua công ty riêng của ông tại Brazil trong quá khứ.

Đòn thù từ Messi?

Hiện Rosell vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào trước những lời cáo buộc trên. Nhưng mới đây, Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã lên tiếng bảo vệ ông sếp của mình: “Rõ ràng, những lời buộc tội đó là không có căn cứ và vội vàng, làm ảnh hưởng đến uy tín và của Barca”. Trong một diễn biến khác, một cuộc họp khẩn cấp giữa một số thành viên cao cấp đã diễn ra bí mật tại văn phòng chủ tịch của đội bóng xứ Catalan nhằm tìm ra những kẻ đứng đằng sau vụ scandal khiến Rosell bị mất uy tín trầm trọng. Tất nhiên, cuộc họp này không có mặt Jordi Cases, người đã tố cáo Rosell và cũng thuộc phe đang nhăm nhe chiếm chiếc ghế quyền lực nhất tại Nou Camp. Mặc dù vậy, rất nhiều cái tên đã được đưa vào danh sách mang ký hiệu “X” để phe Rosell rà soát và xác định “thủ phạm” chính.

Lionel Messi cũng nằm trong danh sách thanh trừng của Rosell

Đáng chú ý là trong danh sách trên có cả Lionel Messi, siêu sao số 1 của đội bóng xứ Catalan suốt nửa thập kỷ qua. Nhưng trên thực tế, việc La Pulga bị nghi ngờ cũng chẳng khó gì quá khó hiểu. Bởi kể từ khi Neymar xuất hiện tại Nou Camp, rõ ràng Messi không còn giữ được vị thế độc tôn và tầm ảnh hưởng khủng khiếp của mình trong mắt các đồng đội, BHL và các cule. Bên cạnh đó, tiền đạo vừa lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 7 liên tiếp từng hơn một lần bày tỏ sự bất mãn vì cách đối xử “tệ bạc” của BLĐ Barca, từ chuyện không nâng lương của anh lên mức cao nhất thế giới cho đến việc Chủ tịch Rosell dửng dưng trong lúc anh dính vào nghi án trốn thuế cách đây không lâu.

5 vụ việc bê bối khác của Rosell

1, Bị cáo buộc trốn thuế qua công ty riêng ở Brazil.

2, “Trảm” Pep Guardiola, HLV được các cule yêu mến nhất.

3, Gắn tên nhà tài trợ trước ngực áo đấu của Barca để kiếm tiền.

4, Quỵt tiền lương của Eric Abidal trong quãng thời gian cầu thủ này nghỉ thi đấu.

5, Nợ tiền quỹ từ thiện mang tên Johan Cruyff theo HĐ đã ký.
Carlos Forjanes (bài viết trên AS)
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục