Chủ tịch Barca ám chỉ Real 'ném đá giấu tay'

11:12 Thứ tư 04/02/2015

Ông Josep Maria Bartomeu cho rằng đội bóng kình địch đứng đằng sau vụ điều tra trốn thuế liên quan đến chuyển nhượng tiền đạo Neymar mùa hè trước.

Hôm 3/2, CLB Barcelona thể hiện sự ngạc nhiên và giận dữ trong thông báo đăng trên trang chủ đội bóng, trước quyết định mở phiên toàn xét xử cựu chủ tịch Barca Sandro Rosell và chủ tịch hiện tại Bartomeu từ văn phòng công tố Tây Ban Nha. Cả hai bị nghi ngờ tham nhũng tiền thuế chuyển nhượng tiền đạo Neymar từ Santos đến sân Nou Camp. Chủ tịch Barca Bartomeu khẳng định đội bóng không làm gì sai trái và nghi ngờ bị đối thủ chơi xấu.

"Câu hỏi lớn được đặt ra là chuyện gì đang diễn ra vậy? Neymar có hai đề nghị chuyển nhượng: một của Barca và một từ Real. Neymar khi đó đang chơi rất tốt ở Barca thì đột nhiên có người tố chúng tôi giấu giếm phí chuyển nhượng thực sự. Có ai đó không chịu nổi khi nhìn thấy Neymar đang chơi tốt chăng", ông Bartomeu phát biểu trên 8TV.

"Bây giờ Neymar lại đang có phong độ tốt thì chúng tôi tiếp tục bị điều tra. Tôi sẽ không nói Real đứng đằng sau giật dây vụ này, nhưng các bạn biết đây, Neymar từng nhận hai lời đề nghị... Barca không làm điều gì sai trái. Nếu quay lại, chúng tôi vẫn sẽ làm những điều tương tự".

Chủ tịch Barca (trái) và chủ tịch Perez của Real. Ảnh: Internet.

Tháng 1/2014, Barca bị điều tra trốn thuế liên quan đến việc chuyển nhượng tiền đạo Neymar. Ban đầu, đội bóng xứ Catalan công bố phí chuyển nhượng tiền đạo người Brazil là 65,5 triệu đôla. Sau khi bị điều tra, Barca thừa nhận đã bỏ ra 99 triệu đôla trong thương vụ này.

Vụ lùm xùm này khiến ông Sandro Rosell, chủ tịch Barca khi đó phải từ chức. Hình ảnh và danh tiếng của một trong những CLB hùng mạnh nhất châu Âu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đây không phải là lần đầu tiên những người đứng đầu Barca ngầm ý tố cáo Real chơi trò "ném đá giấu tay". Tháng 4/2014, phó chủ tịch Javier Faus của đội bóng xứ Catalan cũng ám chỉ Real hãm hại vụ FIFA phạt Barca không được chuyển nhượng trong 12 tháng. Tuy vậy, đây chỉ là những nghi ngờ không bằng chứng.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục