Chữ ký đắt giá từ Premier League sẽ giúp Laporta xây chắc ghế Chủ tịch

20:42 Thứ tư 26/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChủ tịch Joan Laporta đang có những tính toán thiết thực nhằm tái tranh cử chức Chủ tịch Barca trong thời gian tới.

Joan Laporta đang điều hành Barca một cách tích cực kể từ khi trở lại cương vị Chủ tịch. Ông đã mời lại Xavi Hernandez, đàm phán với một loạt nhà đầu tư hòng giải quyết những khó khăn về tài chính cho CLB. Thành quả đã đến ngay với Barca khi họ đăng quang La Liga ở mùa giải 2022/23. Ở mùa giải này, đội bóng xứ Catalan cũng cán đích ở vị trí thứ 2, chỉ sau một Real Madrid quá hoàn thiện.

Laporta sẽ tiếp tục tranh cử vào năm 2026.

Năm 2026 sẽ là thời điểm Barca tổ chức bầu cử cho chiếc ghế Chủ tịch CLB. Laporta dĩ nhiên sẽ tranh cử và ngay từ lúc này ông đã lên kế hoạch trung và dài hạn cho đội chủ sân Nou Camp. Trong một số việc làm để lấy lòng các cử tri của Laporta là "lời hứa" mang về các ngôi sao lớn cho Barca. Nó như là một thói quen nhất quán trong sổ tay của Laporta kể từ ngày đầu ông làm Chủ tịch Barca.

Khi đó, ở lần đầu tiên ông hứa hẹn với David Beckham nhưng ký hợp đồng với Ronaldinho, sau đó đạt thỏa thuận để mang về những bom tấn như Thierry Henry hay Zlatan Ibrahimovic.

Khi quay trở lại chiến dịch tranh cử vào năm 2020, ông hứa giữ lại Lionel Messi và năm sau đó đã để Messi rời đi có thể ký hợp đồng với Raphinha, Jules Kounde và Robert Lewandowski những chữ ký thể hiện tham vọng của Laporta ở lần thứ 2 ngồi ghế Chủ tịch.

Hai trong số những cái tên mà tờ Sport nhắc đến cho năm 2025 hoặc 2026 là Julian Alvarez và Erling Haaland của Man City, mặc dù cái tên ở sau có thể nằm ngoài tầm với của họ.

Alvarez còn hợp đồng đến năm 2028, nhưng Laporta và một số người khác trong ban lãnh đạo cảm thấy anh chàng này sẽ phù hợp với Barca.

Alvarez từng là một lựa chọn cho Barca trước khi anh quyết định đầu quân cho Man City. Và thay vào đó, Barca đã mang về Ferran Torres. Nếu ngồi vào bàn đàm phán với Man City, bên cạnh vấn đề giá cả, Barca cần hiểu điểm đến ưa thích của tiền đạo người Argentina là Real Madrid.

Do đó, Laporta cần thuyết phục Alvarez bằng một mức lương cao và một dự án thể thao hấp dẫn.

Trong khi đó, ông Alf-Inge Haaland, cha của Erling Haaland cho biết, con trai của ông chỉ có kế hoạch ở lại Man City “nhiều nhất là ba hoặc bốn năm” vì "Haaland muốn chứng minh khả năng của mình ở tất cả các giải đấu".

Haaland vẫn nằm trong tầm ngắm của Barca.

Haaland từng mong ước cập bến Bernabeu, nhưng với việc Real Madrid đã hy sinh nhiều thứ để mang về Kylian Mbappe, thật khó để hình dung họ lại chi thêm tiền để chiêu mộ tiền đạo người Na Uy trong vài năm tới.

Với tình thế đó, Barca có cơ sở để tạo ra thế cạnh tranh với Real Madrid, không chỉ với màn trình diễn trên sân cỏ, mà nó còn có thể là một chữ ký của bom tấn Haaland, để cân bằng sức mạnh đến từ Mbappe của đại kình địch.

Ngoạ Long | 20:42 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục