Chốt xong vụ mua bán cổ phần ở Inter: Thohir đến, có gì khác?

16:13 Chủ nhật 04/08/2013

Inter đang ém mình chờ tiền đầu tư cho hoạt động chuyển nhượng, chính xác là chờ những vụ đàm phán qua lại nhiều lần giữa Chủ tịch Moratti và doanh nhân Erick Thohir chấm dứt. Đến giờ thì vụ chuyển giao này đã đạt được thỏa thuận cuối cùng: Tất cả sẽ được ký kết vào ngày 9/8 tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Điều khoản cuối cùng mà Chủ tịch Moratti “chốt” được với tỷ phú người Indonesia, đó là lượng sở hữu cổ phần chính ở CLB. Theo như công bố cuối cùng, 60-65% cổ phần của Inter sẽ được bán cho Thohir và đối tác của ông, Roeslani. Lễ ký kết sẽ được tổ chức sau đây khoảng gần 1 tuần, ngày Thứ Sáu tuần tới. Vấn đề mà người ta quan tâm nhiều không phải là việc Chủ tịch Moratti bán với giá bao nhiêu, mà là sau khi Thohir đến, Inter sẽ thay đổi như thế nào. Được biết, những gì mà Inter đang gây dựng lại cùng với HLV Walter Mazzarri đã được lên kế hoạch từ trước, nghĩa là từ khi Thohir bắt đầu xuất hiện và đặt vấn đề mua lượng lớn cổ phần để sở hữu Inter từ hồi tháng 3 năm nay. Inter hiện đang đi theo mô hình chú trọng tuyệt đối vào những tài năng trẻ, giống với cái cách mà CLB Arsenal đã làm trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua.

Erick Thohir

Mùa Hè này, Inter đã đầu tư vào 2 thương vụ cầu thủ trẻ đáng chú ý là Mauro Icardi (từ Sampdoria) và Ishak Belfodil (từ Parma). Hai chân sút trẻ này liên tục được Mazzarri đào tạo bài bản và họ sẽ trở thành các trụ cột của Inter trong tương lai. Tuy nhiên, đó chưa phải là những vụ mua mới cuối cùng của đội bóng trong mùa Hè này. Dự kiến, từ khi Thohir chính thức lên cầm quyền, ông sẽ đầu tư thêm để Inter hoàn tất một số vụ chuyển nhượng mang tính chiến lược khác, từ giờ cho đến khi TTCN mùa Hè đóng cửa.

Inter hiện vẫn cần phải bổ sung ở cả 3 tuyến, trong đó đáng chú trọng nhất sẽ là tuyến giữa với hai vị trí tiền vệ biên. Những cầu thủ như Nagatomo (đá tiền vệ phải) và Pereira (tiền vệ trái) đều là những người được sử dụng bất đắc dĩ chứ không phải vị trí chuyên dụng. Ngoài ra, hàng thủ cũng cần thiết phải tăng cường khi mới đây, trung vệ kỳ cựu Walter Samuel lại bị chấn thương trong chuyến đấu giao hữu trên đất Mỹ và sẽ phải nghỉ ít nhất là đến gần hết tháng 9.

Tất cả đang chờ sự hiện diện chính thức của Thohir và những đồng euro mà tỷ phú Indonesia đầu tư vào đội bóng.

Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục