Man Utd trải qua mùa giải thăng trầm. Họ về đích thứ 8 ở Premier League, song vô địch FA Cup, qua đó có suất dự Europa League.

Tuy nhiên, giới chủ Man Utd xem xét khá lâu tương lai của Erik ten Hag trước khi quyết định giữ ông ở lại.

Man Utd tin rằng không ai khác phù hợp hơn Ten Hag tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Số đông ý kiến ủng hộ việc đặt niềm tin vào cựu thuyền trưởng Ajax bởi những giá trị nhà cầm quân này mang đến cho CLB trong thời gian qua.

Nhưng quan trọng hơn, việc Man Utd chọn giữ Ten Hag cho thấy tình hình ở Old Trafford đã thay đổi. Cái tên Jadon Sancho bất ngờ được nhắc đến.

Cầu thủ người Anh mâu thuẫn với Ten Hag và chuyển tới khoác áo Dortmund dưới dạng cho mượn.

Lúc này, tương lai Sancho khó đoán. Nhưng với việc Ten Hag ở lại, Sancho khả năng cao bị bán. Và thực tế, ký giả Fabrizio Romano xác nhận 100% Quỷ đỏ sẽ tìm cách đẩy đi Sancho.

Động thái của Man Utd được cho là tránh lặp lại vết xe đổ giữa Jose Mourinho và Paul Pogba năm 2018.

Ở giai đoạn cuối dẫn dắt Man Utd, "Người đặc biệt" xung đột với Pogba. Thậm chí Mourinho tuyên bố tước băng đội phó của Pogba khi tiền vệ này chơi kém trong một trận đấu. Mourinho sau đó liên tục đẩy tiền vệ người Pháp lên ghế dự bị.

Để ngăn chặn xung đột, Man Utd quyết định sa thải Mourinho vào tháng 12/2018. Man Utd đứng về phía Pogba càng dung túng cho tính thiếu kỷ luật của tiền vệ này. Ngược lại, kể từ khi chia tay Mourinho, Quỷ đỏ trắng tay 6 năm liền.

Năm 2018, Man Utd có cơ hội lớn đẩy đi Pogba sau những động thái mà Mourinho vạch ra. Tuy nhiên, họ không nghe theo và đành chấp nhận mất trắng trong hè 2022. Anh cũng chơi kém kể từ thời điểm đó. Lúc này, sự nghiệp của Pogba cũng tiêu tan do án cấm thi đấu 4 năm vì dùng chất cấm.

Chọn Ten Hag, Man Utd đã rút ra được bài học từ vụ Mourinho - Pogba

4 tháng trước

Với Manchester United, điều quan trọng lúc này là ổn định tình hình, không cá nhân nào được phép lớn hơn đội bóng.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 23:24 12/06/2024