Chọn Argentina vô địch, Owen muốn 'ăn gạch đá'

14:35 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tiền đạo Michael Owen bất ngờ nhận định Argentina là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch World Cup 2014.

Dù HLV Alejandro Sabella đã loại tiền đạo Carlos Tevez khỏi đội, nhưng Argentina theo quan điểm của Michael Owen vẫn là đội bóng rất mạnh. Tại World Cup 2014, đội tuyển này nằm chung bảng với Bosnia-Herzegovina, Nigeria và Iran. Trong lịch sử, Argentina từng hai lần vô địch World Cup vào các năm 1978 và 1986.


Argentina rất mạnh, đây là chuyện rõ như ban ngày. Nhưng trớ trêu thay họ lại là kình địch của tuyển Anh. Thống kê chỉ ra đã có không ít lần Argentina đá bại 'tam sư' ở các kỳ World Cup. Hơn hết, người Anh không bao giờ quên mối hận với đối thủ tại tứ kết World Cup 1986, giải đấu chứng kiến Diego Maradona ghi bàn bằng tay, sau này được gọi 'bàn tay của Chúa', để loại tuyển Anh.

Dẫu biết cổ động viên nhà rất ghét Argentina, nhưng Owen lại lên tiếng ủng hộ kình địch. "Họ có những cầu thủ giỏi trong đội. Sẽ rất khó khăn để ngăn Messi và Aguero ghi bàn. Ngoài ra, Argentina cũng quen với khí hậu và điều kiện sân bãi ở Nam Mỹ, điều này giúp họ rất nhiều", Owen nói với Sportlobster.com.


"Tuy đội tuyển này vẫn có những lo ngại ở khâu phòng ngự, song những người Argentina lại quen với lối chơi đá bóng đường phố và đầy ngẫu hứng. Thành thật mà nói, tôi tin họ là đội bóng có chất lượng hơn những đội tuyển khác".

Kỳ thực, Owen rất công tâm và thẳng thắn khi nhận xét một cách trung thực như vậy về Argentina. Điều đó rất đáng khen. Nhưng người hâm tại đảo quốc sương mù  không hề thích điều này. Khi bóng đá được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu, và trở thành truyền thống, thì chuyện khen đối thủ là điều khó có thể chấp nhận được.


Chắc chắn Owen đã làm mát lòng người hâm mộ Argentina về những lời có cánh cho Messi, Aguero và các đồng đội của họ, nhưng đã làm phật lòng cổ động viên nhà.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục