Chơi thứ bóng đá hủy diệt, Liverpool 'chà đạp' vào niềm tự hào của người Anh

19:33 Thứ sáu 31/01/2020

TinTheThao.com.vnNgười Anh luôn tự hào về sự kịch tính của Premier League so với các giải đấu khác, tuy nhiên mùa này Liverpool đang "chà đạp" không thương tiếc niềm tự hào đó

Kể từ khi Premier League ra đời vào đầu thập niên 90, nó đã vươn mình trở thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cả về mặt hình ảnh lẫn chất lượng chuyên môn. Hiếm giải đấu nào trên thế giới diễn ra với nhịp độ nhanh và có sự so kè quyết liệt giữa các đội bóng như Premier League.

Bundesliga của người Đức đơn giản là sân chơi riêng của Bayern Munich. "Hùm xám" hiện đang giữ thành tích vô địch giải đấu 7 mùa giải liên tiếp. Đó cũng là kịch bản tương tự của Serie A khi Juventus gần như không cho các đối thủ của mình cơ hội nào để giành lấy Scudetto trong gần một thập kỷ qua.

Chơi thứ bóng đá hủy diệt, Liverpool 'chà đạp' vào niềm tự hào của người Anh - Bóng Đá

 The Kop đang áp đảo hoàn toàn Premier League.

La Liga vốn có truyền thống lâu đời là cuộc chơi của hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona, còn Ligue 1 hiện tại đã rơi vào tay của gã trọc phú PSG. Duy chỉ Premier League là giải đấu có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Ngày trước là 4 có sức mạnh tương đương nhau cùng đua tranh chức vô địch là Liverpool, Arsenal, Chelsea và Man Utd, người ta gọi đó là nhóm Big Four.

Trong thập kỷ trước, sự trỗi dậy của Man City và Tottenham giúp họ gia nhập thêm vào nhóm Big Four để hình thành nhóm Big Six. Như vậy giải VĐQG Anh có tới 6 đội bóng đủ sức vô địch. Nó làm người ta liên tưởng đến thời kỳ hoàng kim của Serie A khi có 7 đội cạnh tranh chức vô địch, thường được gọi là "7 chị em".

Tuy nhiên mùa giải này mọi chuyện có vẻ dần xấu đi với BTC Premier League. Giải đấu của họ trở nên nhàm chán hơn bởi cuộc đua vô địch có vẻ ngã ngũ từ khá sớm. Liverpool hiện đang hơn đội xếp thứ 2 Manchester City... 19 điểm. Trong khi 4 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu còn lại đội dẫn đầu chỉ hơn đội thứ 2 từ 1-10 điểm mà thôi.

Chơi thứ bóng đá hủy diệt, Liverpool 'chà đạp' vào niềm tự hào của người Anh - Bóng Đá

 Cuộc đua vô địch Premier League năm nay có vẻ ngã ngũ khá sớm.

40 trận đấu gần nhất ở Premier League đoàn quân của Jurgen Klopp bất bại. Trong 32 trận gần nhất họ giành tới 94/96 điểm tuyệt đối (thắng 30 và chỉ hòa 1), Với trận thắng 2-0 trước West Ham gần đây, The Kop đã chính thức đánh bại đầy đủ 19 đội bóng tại Premier League mùa này.

Tất cả thống kê trên chỉ ra rằng đoàn quân của Jurgen Klopp đang áp đảo hoàn toàn giải đấu cao nhất của xứ sở sương mùa. Chưa có mùa giải nào của Premier League mà cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán như năm nay. Người Anh tự hào vì sự hấp dẫn của Premier League, tuy nhiên Liverpool đang "chà đạp" không thương tiếc điều đó với sức mạnh vô song của họ.

  Những bản hợp đồng tháng Giêng chất lượng của Liverpool

Vương Ngọc | 18:35 31/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục