Chơi thiếu người, Chile rời Copa America trong cay đắng

12:34 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnChơi thiếu người từ phút 27, Chile nhọc nhằn cầm hòa Canada với tỷ số 0-0 ở lượt trận cuối bảng A Copa America.

Trong khuôn khổ bảng A Copa America, với tâm lý buộc phải thắng, Chile nhập cuộc với một sự quyết tâm nhất định ở cuộc đối đầu với Canada. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của Sergio Santin đã tràn sang phần sân đối phương.

Sau 15 phút bóng lăn, tình tiết trận đấu trở nên bị vỡ vụn bởi những pha phạm lỗi liên tiếp của các cầu thủ đôi bên, khiến trọng tài chính Wilmar Roldan phải đưa ra những lời nhắc nhở.

Cả Chile và Canada đều tỏ rõ sự quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 18, bắt nguồn từ pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái, tiền vệ bên phía Canada, Jacob Shaffelburg thực hiện đường tạt chuẩn xác vào bên trong để Alistair Johnston tung ra cú đánh đầu nguy hiểm buộc thủ thành Gabriel Arias phải vất vả đấm bóng ra.

Phút 21, Chile có một tình huống đáp trả đầy sức nặng. Gabriel Suazo dẫn bóng đầy tốc độ bên cánh trái trước khi thực hiện đường tạt bóng tầm thấp vào bên trong vòng cấm địa Canada. Tiền đạo Victor Davila xử lý tốt trước khi tung ra cú tung người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 27 khi Gabriel Suazo bị truất quyền thi đấu.

Phút 27, Gabriel Suazo phạm lỗi thô bạo với Richie Laryea khiến anh bị trọng tài Wilmar Roldan truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ hai. Chile phải rơi vào cảnh chơi thiếu người sau chưa đầy nửa giờ bóng lăn.

Với lợi thế hơn người, Canada dễ dàng nắm thế chủ động của trận đấu, tuy nhiên, họ không thể tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành Canada. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

20 phút đầu hiệp hai, tình tiết trận đấu cũng không có nhiều sự thay đổi. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, với sự chủ động đôi chút đến từ Canada, khi họ được chơi hơn người.

Phút 65, Alphonso Davies đi bóng đầy nỗ lực bên phía cánh trái trước khi tung ra đường căng ngang nguy hiểm vào trong. Đáng tiếc là tiền đạo Cyle Larin lại không thể tạo ra điểm cắt ở phía trong.

Hai đội chơi giằng co ở những phút tiếp theo của trận đấu. Trong thế thiếu người, Chile gặp nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành thủ môn Maxime Crepeau. Bất chấp nỗ lực của Alexis Sanchez hay Eduardo Vargas.

Tani Oluwaseyi đã sút tung lưới Chile nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 83, nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội ở bên phía cánh phải, Tajon Buchanan có cơ hội đối mặt với thủ thành Gabriel Arias, tuy nhiên, anh lại không thể sút tung lưới Chile.

Phút 90+2’, Tani Oluwaseyi đã đưa được bóng vào lưới của Chile nhưng bàn thắng không được công nhận vì anh đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Những phút còn lại là không đủ để cả hai đội tìm kiếm bàn thắng. Chung cuộc, Canada cầm hòa Chile với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Alphonso Davies và các đồng đội giành quyền lọt vào tứ kết, còn Chile chính thức bị loại.

Trần Huy Trưởng | 12:34 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục