Chơi tệ ở Brazil, Vinicius có lột xác khi quay lại Real?

11:39 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnVinicius Junior đã có màn thể hiện không như mong đợi ở loạt trận FIFA Days vừa qua cùng tuyển Brazil.

Được xem là nhân tố chủ chốt nơi hàng công tuyển Brazil, tuy nhiên, Vinicius Junior lại có màn trình diễn thất vọng trong loạt trận FIFA Days tháng 9 cùng Selecao.

Với sự góp mặt của ngôi sao Real Madrid trong đội hình, đoàn quân HLV Dorival Junior thắng 1 và thua 1, ghi được đúng 1 bàn thắng và đang tụt lại phía sau trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2026.

Cụ thể, Brazil chỉ có chiến thắng sát sao 1-0 trước Ecuador và để thua địch thủ bị đánh giá thấp hơn, Paraguay với tỷ số tương tự. Trên BXH, Selecao đang đứng thứ 5, kém hơn các đối thủ Argentina, Colombia, Uruguay và Ecuador. Họ thậm chí chỉ bằng điểm với Venezuela và tạm đứng trên La Vinotinto nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Rõ ràng, đó là những kết quả tệ hơn rất nhiều so với kỳ vọng dành cho tuyển Brazil và Vinicius Junior là một trong các cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn thất vọng của đội bóng áo vàng xanh.

Vinicius Junior chơi mờ nhạt trong màu áo Brazil.

Trong màu áo Real Madrid, chân chạy cánh 24 tuổi là đầu tàu góp công lớn giúp Los Blancos giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League mùa vừa qua. Anh cũng là cái tên chơi nổi bật trong thắng lợi của Real Madrid trước Atalanta ở Siêu Cúp châu Âu, góp công mang về danh hiệu đầu tiên ở chiến dịch mới cho đoàn quân HLV Carlo Ancelotti.

Thế nhưng, khi trở về tuyển Brazil, Vinicius Jr như đánh mất chính mình. Anh không thể tạo tác động tương tự như ở cấp CLB lên hàng công của Selecao. Ở đó, dù vẫn được sát cánh với những người đồng đội tại Los Blancos như Rodrygo hay Endrick, cựu sao Flamengo vẫn chơi lạc nhịp và không cho thấy sự sắc bén như thường lệ.

Phong độ này của Vinicius Jr đang được xem là tín hiệu đáng báo động, đặc biệt khi sau thời đại của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, anh luôn được liệt kê vào nhóm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thậm chí là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Vinicius Jr cần sớm tìm lại phong độ khi trở về Real Madrid.

Rõ ràng, chỉ với màn thể hiện ấn tượng tại Real Madrid là không đủ để ngôi sao Brazil có thể nghĩ tới việc chinh phục giải thưởng cá nhân cao quý nhất làng túc cầu. Anh cần phải sớm cho thấy vai trò của mình tại Selecao, đặc biệt khi đội bóng áo vàng xanh đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, khi các trụ cột thời trước như Neymar đã lớn tuổi và không còn đóng góp được nhiều.

Ngoài ra, Vinicius Jr cũng cần phải sớm hoàn thành một nhiệm vụ khác ngay trước mắt, đó là chơi tốt để giúp Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộc đua giành ngôi vương La Liga.

Thử thách sắp tới dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ là Real Sociedad, CLB vốn không hề dễ chơi tại Anoeta và ở xứ Basque, người hâm mộ Los Blancos đang trông đợi Vinicius sẽ sớm tỏa sáng để giúp đội nhà vượt qua khó khăn.

Lữ Hoàng Phong | 11:39 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục