Chơi hơn người, Uruguay lỡ hẹn Argentina tại chung kết

09:12 Thứ năm 11/07/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Marcelo Bielsa đã kết thúc cuộc hành trình của mình ở Copa America sau trận thua trước Colombia.

Sau khi vượt qua Brazil ở tứ kết trên chấm penalty đầy may rủi, Uruguay chạm mặt tuyển Colombia - đội đang sở hữu phong độ ấn tượng ở kỳ Copa America năm nay tại vòng 4 đội.

Hai bên nhập cuộc khá thận trọng, tuy nhiên Colombia lại là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 39, bắt nguồn từ một pha phạt góc được thực hiện bởi James Rodriguez, tiền vệ Jefferson Lerma đã bật cao đánh đầu dũng mãnh mang về bàn mở tỷ số.

Colombia mở tỷ số.

Nhận bàn thua, Uruguay đẩy cao đội hình nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Dù quãng thời gian ít ỏi còn lại trong hiệp một không đủ giúp họ có được bàn thắng nhưng đoàn quân Marcelo Bielsa lại được hưởng lợi về mặt quân số, sau khi hậu vệ Daniel Munoz bên phía đối thủ nhận tấm thẻ vàng thứ 2 rời sân ngay phút 45+1.

Sau giờ nghỉ, HLV Bielsa lập tức tung ra 2 sự thay đổi người. Ông rút Facundo Pellistri cùng với Mathias Olivera ra nghỉ để nhường chỗ cho cặp đôi Cristian Olivera cùng với Giorgian De Arrascaeta. Trong khi đó, Colombia rút tiền đạo Jhon Arias và tung vào sân hậu vệ Santiago Arias để đảm bảo quân số nơi hàng phòng ngự.

Bất chấp việc Uruguay chiếm lĩnh thế trận, Colombia với một hàng phòng ngự nhiều lớp khiến đối thủ không thể tìm thấy cơ hội rõ ràng để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Colombia điền tên mình vào chung kết.

Tình huống đáng chú ý nhất mà đoàn quân Bielsa tạo ra chính là pha đặt lòng của lão tướng Luis Suarez đưa bóng chạm cột dọc.

Chơi hơn người trong hơn 45 phút nhưng Uruguay cũng đành bất lực trong việc tìm thấy mành lưới đối phương. Chính vì vậy họ phải nói lời chia tay Copa America. Trong khi đó, Colombia với màn trình diễn đầy bản lĩnh đã điền tên mình vào vòng chung kết, nơi họ sẽ đối đầu nhà đương kim vô địch Argentina.

Giờ đây, đoàn quân HLV Nestor Lorenzo đang đứng trước cơ hội để mang về danh hiệu Copa America thứ 2 trong lịch sử.

Kết quả chung cuộc: Uruguay 0-1 Colombia

Ghi bàn: Jefferson Lerma (39')

Thẻ đỏ: Daniel Munoz (45+1')

Đội hình ra sân

Uruguay(4-2-3-1):

Rochet (Thủ môn) — Caceres, Gimenez, Olivera — De la Cruz, Betancur, Ugarte, Valverde — Araujo, Nunez, Pellistri.

Colombia (4-3-3):

Vargas (Thủ môn) — Munoz, D. Sanchez, Cuesta, Mojica — Rios, Lerma, Arias — J. Rodriguez, Cordoba, Diaz.

Lê Trường Sơn | 09:12 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục