Chọc giận Chủ tịch Perez, Vinicius lâm nguy

07:28 Thứ năm 12/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu gần đây của Vinicius có thể khiến sự nghiệp của anh tại Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn.

Trong quá khứ, Vinicius đã nhiều lần bị phân biệt chủng tộc tại khi thi đấu tại La Liga. Đỉnh điểm của vấn đề này có lẽ là chuyến hành quân đến Valencia của Real Madrid vào cuối năm 2023. Vinicius đã bị một bộ phận cổ động viên trên sân Mestalla phân biệt chủng tộc.

Sau đó, anh đã nhận được sự ủng hộ từ hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao, trong đó có Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Các báo cáo còn cho biết thêm rằng, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 7 người có hành vi phân biệt chủng tộc đối với chân sút người Brazil. Đó là điều chưa có trong tiền lệ của La Liga.

Vinicius có điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro.

Tuy nhiên, có vẻ như Vinicius đã đưa mọi thứ đi quá giới hạn trong thời gian qua. Cụ thể, sau trận thua 0-1 trước Paraguay mới đây, Vinicius nói với CNN: "Cho đến năm 2030, chúng ta vẫn còn nhiều chỗ để phát triển. Tôi hy vọng rằng Tây Ban Nha có thể phát triển và hiểu được việc xúc phạm ai đó vì màu da của họ là nghiêm trọng như thế nào."

Vinicius đề cập đến năm 2030, kỳ World Cup mà Tây Ban Nha đang có tham vọng đăng cai. "Nếu đến năm 2030, mọi thứ vẫn không cải thiện, tôi nghĩ chúng ta phải chuyển địa điểm. Bởi vì nếu một cầu thủ không cảm thấy thoải mái và an toàn khi chơi ở một nơi mà họ có thể phải chịu nạn phân biệt chủng tộc, thì điều đó hơi khó khăn", tiền đạo này nói thêm.

Những bình luận đó đã làm người Tây Ban Nha tức giận. Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng El Chiringuito cho biết: "Tôi rất đau lòng khi Vinicius gộp tất cả chúng ta lại với nhau".

Theo SPORT, câu lạc bộ chủ quản của cầu thủ 23 tuổi này "đã bị làm phiền bởi nội dung của những tuyên bố này" và Chủ tịch Florentino Perez được cho là "rất khó chịu".

Vinicius tiếp tục chọc giận Tây Ban Nha.

Real Madrid và Perez muốn sân Bernabeu được tổ chức trận chung kết World Cup 2030 và rõ ràng họ không thích cuộc phỏng vấn, thứ được phát đi ngay khi FIFA Days đang diễn ra.

Những thông điệp mà Vinicius đưa ra không hẳn sai nhưng nó đến không đúng lúc và có thể ảnh hưởng đến Tây Ban Nha trong việc giành quyền đăng cai kỳ World Cup tiếp theo.

Nếu trước đây Vinicius là tài sản vô giá của Los Blancos, thì hiện tại anh không còn nằm trong diện "không thể đụng đến". Tờ SPORT cho biết "Real Madrid bắt đầu không còn nhìn nhận ý tưởng bán Vinicius sang Ả Rập với số tiền kỷ lục bằng con mắt tiêu cực nữa", nhưng cũng có một điểm đáng lưu ý là mức giá khởi điểm cho các cuộc đàm phán sẽ là điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1,1 tỷ đô la (1 tỷ euro) của cầu thủ từng khoác áo Flamengo.

Nếu xảy ra, nó sẽ là một thương vụ điên rồ nhất trong lịch sử làng túc cầu.

Ngoạ Long | 07:28 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục