Choáng với Romelu Lukaku

09:38 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku ghi bàn đều đặn nhưng cũng thường xuyên cho thấy hình ảnh vụng về.

Hình ảnh một Lukaku vụng về, lóng ngóng trước khung thành trở nên quá đỗi quen thuộc ở các giải đấu lớn EURO/World Cup những năm gần đây. Tại EURO 2024, Lukaku tiếp tục để lại màn trình diễn dưới sức.

HLV nổi tiếng Fabio Capello từng phát biểu thế này: “Lukaku là một cầu thủ giỏi, có những pha di chuyển thông minh. Nhưng cậu ấy không phải là một tiền đạo đẳng cấp".

Pha hỏng ăn kinh điển trước Italy.

Mùa hè 2017, Jose Mourinho phấn khởi đánh bại đội bóng cũ Chelsea để đưa Lukaku về sân Old Trafford của Man United với giá 75 triệu bảng. Ông chắc mẩm đã có trong tay một “Didier Drogba mới", để có thể bắt đầu hành trình gặt hái vinh quang tại Man Utd.

Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra. Lukaku vẫn ghi bàn, song anh không thực sự hiệu quả ở những trận cầu “Quỷ đỏ” cần nhất. Lukaku hay bị châm biếm vì khả năng đỡ bước một kém cỏi. Bóng vừa tới chân anh đã văng xa, khiến cơ hội bị trôi qua đáng tiếc.

Đó là hình ảnh tiêu biểu của Lukaku trong màu áo Chelsea hay Inter Milan sau này. Lukaku mang tới hy vọng nhưng cũng chính anh dập tắt giấc mơ của cả đội.

Tại EURO 2020, nhiều người vẫn chưa quên pha hỏng ăn kinh điển của Lukaku trước Italy ở tứ kết. Đến World Cup 2022, hình ảnh này lặp lại. Lukaku bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành Croatia, khiến Bỉ bị loại ngay vòng bảng.

Tiền đạo người Bỉ từng tuyên bố: “Tôi có đủ tiêu chuẩn xếp vào top 5 tiền đạo hàng đầu thế giới. Tôi muốn xây dựng một thương hiệu, đẳng cấp cho bản thân và tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu”.

Suốt nhiều năm, Lukaku vẫn ghi bàn đều, nhưng để lại hình ảnh không khác gì gã hề ở những thời điểm quyết định.

Lukaku thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Trước Ukraine, pha hỏng ăn của Lukaku chắc chắn sẽ tiếp tục bị mang ra mổ xẻ. Lukaku nhận đường chọc khe sáng nước từ Kevin De Bruyne nhưng lại sút trượt tâm bóng, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Đây đã là lần thứ 6 tiền đạo Chelsea bỏ lỡ thời cơ ngon ăn, nhiều hơn mọi cầu thủ khác tại VCK EURO 2024. Lukaku sở hữu số pha dứt điểm (10) và số cú sút trung đích (7) nhiều nhất ngày hội bóng đá châu Âu, nhưng hiệu quả lại là con số 0 tròn trĩnh.

Lukaku không chỉ dở, mà còn kém may mắn. Từ đầu giải, có đến 3 lần Lukaku bị tước bàn thắng vì không được trọng tài công nhận. Nếu cứ tiếp tục đá thế này, Lukaku có thể cản trở tuyển Bỉ trên hành trình chinh phục EURO 2024.

Thực tế, cầu thủ này đã có dấu hiệu tâm lý. Jeremy Doku chia sẻ rằng Lukaku sợ ăn mừng bàn thắng sau khi liên tục bị VAR khước từ.

Với những gì đang diễn ra, Lukaku là trường hợp quá khó hiểu. Chuyên môn của Lukaku không tệ, nhưng anh rõ ràng chưa phải là một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu.

Tiểu Lam | 09:38 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục