Choáng với N'Golo Kante

09:29 Thứ năm 04/07/2024

TinTheThao.com.vnBất chấp sang Saudi Arabia chơi bóng, N'Golo Kante vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất kỳ EURO năm nay.

Tuyển Pháp thi đấu không quá thuyết phục ở EURO năm nay. Thậm chí nhiều người nhận định Les Blues có màn trình diễn dưới sức, không xứng đáng với vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

4 trận đấu, Pháp 3 lần giữ sạch lưới và có được tấm vé vào tứ kết. Hàng công với đầu tàu Kylian Mbappe mờ nhạt, nhường đất diễn lại cho tuyến dưới. Ở đó, Kante thực sự ghi dấu ấn. Dù không ghi bàn hay kiến tạo, sự xuất hiện của Kante luôn mang lại may mắn cho Les Bleus.

Kante là một trong những cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất ở EURO 2024.

Kante trở thành cầu thủ châu Âu sở hữu chuỗi bất bại dài nhất lịch sử ở các giải đấu lớn cấp tuyển quốc gia. Cựu sao Chelsea cùng tuyển Pháp trải qua chuỗi 19 trận bất bại tại EURO/World Cup, trong đó có 13 trận thắng, 6 trận hòa. Tính riêng tại EURO, Kante cũng là cầu thủ có chuỗi bất bại dài nhất (7 thắng, 5 hòa).

Kante là một trong những cầu thủ Pháp được SofaScore chấm điểm cao nhất, với 7,3 điểm. Không còn quá mạnh mẽ như thời sung sức, song Kante thi đấu bền bỉ và khôn ngoan. Anh cùng Adrien Rabiot và Aurelien Tchouameni tạo nên tuyến giữa không thể bị xuyên thủng của tuyển Pháp.

Trước EURO 2024, lần gần nhất N'Golo Kante khoác áo tuyển Pháp là tháng 6/2022. Cựu sao Chelsea sau đó cũng bị Didier Deschamps gạch tên khỏi danh sách dự World Cup 2022. Lý do là tiền vệ này dính chấn thương và không có được thể trạng tốt nhất.

Hè 2023, Kante chia tay Chelsea để chuyển sang khoác áo Al Ittihad. Tưởng chừng quyết định sang Trung Đông chơi bóng sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp quốc tế, nhưng Kante thi đấu ổn định trong màu áo Al Ittihad, để rồi giành suất trên tuyển.

Cơ bụng hoàn hảo, cho thấy sự bền bỉ và dẻo dai của Kante ở giải lần này.

Cựu sao Leicester City chứng minh việc được gọi lên tuyển không phải là may mắn. Kante khiến những ai nghi ngờ anh phải im bặt.

Kante gây ấn tượng mạnh nhờ thể chất bền bỉ. Anh đá chính cả 4 trận của tuyển Pháp và có 2 lần giành giải Cầu thủ hay nhất. Sau trận gặp Hà Lan, HLV Didier Deschamps còn nói đùa rằng: “Chơi 90 phút chưa là gì. Sau trận, Kante còn chạy thêm vài vòng sân”.

So với các cầu thủ châu Âu, Kante vốn nổi tiếng với thân hình nhỏ bé. Anh cao khoảng 1,68 m và nặng 69 kg. Dù vậy, tiền vệ này lại sở hữu sức mạnh và tốc độ đáng kinh ngạc.

Chỉ chấn thương mới ngăn cản Kante. Anh miệt mài lên công về thủ cả trận, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Ai có thể sa sút, hết thời nhưng Kante thì chưa.

Những thông số khủng của Kante trước Bỉ:

- Chuyền chính xác 95%

- 2 lần tạo cơ hội

- Qua người thành công 100%

- Tắc bóng chuẩn xác 100%

- 7 lần thu hồi bóng

- 4 lần thắng tranh chấp

Tiểu Lam | 09:29 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục