Choáng! Real Madrid không có chiều sâu đội hình?

11:42 Thứ ba 03/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự ghê gớm nơi cây đinh ba "BBC" với Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo là điều không thể chối cãi. Nhưng chính vì tam giác tấn công này quá lợi hại, người ta hầu như không còn sự tin tưởng nào cho những cái tên khác.

HLV Carlo Ancelotti ít khi thay đổi nhân sự

Mùa này, HLV Carlo Ancelotti hầu như không có niềm tin về chiều sâu của các cầu thủ trên hàng ghế dự bị. Theo đó, rất ít khi nhà cầm quân người Ý thực hiện những sự điều chỉnh về nhân sự trong một trận đấu. Thống kê chỉ ra, Real Madrid đứng thứ 3 trong danh sách các đội bóng của La Liga thực hiện ít quyền thay người nhất, sau Elche và Celta Vigo.

Điều này cho thấy Real Madrid hoàn toàn tin tưởng vào đội hình xuất phát với 11 gương mặt quen thuộc như Bale, Ronaldo, Benzema, Isco, James hay Kroos... Chính vì vậy, sự thành bại của đội bóng thường được quyết định bởi những gương mặt được Carlo Ancelotti trao ấn tín. Theo đó, có nhiều lý do giải thích vì sao Ancelotti không có niềm tin nơi những gương mặt trên ghế dự bị.

Bộ ba này không thể đụng tới

Một là, đội hình Real Madrid thỉnh thoảng bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương. Chính điều này không cho phép Carlo Ancelotti thoải mái thực hiện những thay đổi về nhân sự. Cạnh đó, tính hiệu quả mà các cầu thủ thay người mang đến cho Real Madrid cũng không thật sự ấn tượng. Báo AS chỉ ra, chỉ có 4 bàn thắng được ghi do các cầu thủ vào sân thay người mùa này thực hiện, đạt tỷ lệ 5.3%.

Cũng theo AS, các bàn thắng của Real Madrid ở La Liga đến từ cầu thủ dự bị đều không mang tính quyết định. Chicharito lập cú đúp trong trận gặp Deporitivo, nhưng đó là khi cục diện đã hạ màn (Real Madrid thắng 8-2 chung cuộc). Jese ghi bàn vào lưới Sevilla là bàn thắng mang tính then chốt duy nhất một cái tên từ ghế dự bị mang đến cho đội nhà, trong khi Nacho Fernández thì hoàn tất thắng lợi 3-0 trước Espanyol.

Chicharito trong lần hiếm hoi được ra sân

Chiếu sang Barcelona, đối thủ có tỷ lệ những bàn thắng từ các chân sút dự bị cao gấp đôi Real Madrid, với 8 bàn thắng trong 70 pha lập công, đạt tỷ lệ 11.4 %. Theo đó, Neymar, Luis Suarez, Pedro và Sandro sau khi vào sân đều xuất hiện tên trên bảng điện tử những cầu thủ ghi bàn. Đây rõ ràng là những thống kê rất đáng lưu ý khi có thể tác động đến kết quả đội bóng khi chinh chiến lâu dài.

Theo Marca, nhóm ít chịu ảnh hưởng nhất của chu trình xoay tua cầu thủ với Real Madrid là bộ ba "BBC". Trong các trận đấu từ đầu mùa, chỉ khi một trong 3 mũi nhọn dính chấn thương hay thẻ phạt, họ mới không thi đấu. Lâu dài, sự mệt mỏi xuất hiện nơi đôi chân các cầu thủ. Và thực tế là Real Madrid dù sở hữu như Bale, Benzema hay Cristiano xuất sắc thế nào âu cũng là phàm nhân, tức sẽ đến lúc mệt mỏi.

Carlo Ancelotti không có niềm tin nơi các cầu thủ trên ghế dự bị

Tới đây, và cũng thay cho lời kết, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất xuất hiện: Sẽ ra sao khi Real Madrid kiệt sức giữa dòng, trong bối cảnh Carlo Ancelotti không có niềm tin vào những cầu thủ dự bị?

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục