Chờ xem đoạn kết bất ngờ

10:56 Thứ tư 11/07/2012

Inter Milan, AS Roma, Juventus hoặc AC Milan đều đang muốn có Mattia Destro, tiền đạo từng có tên trong danh sách sơ bộ của HLV đội tuyển Italia chuẩn bị cho VCK EURO 2012.

Mattia Destro, “món hàng nóng” trên thị trường chuyển nhượng của Italia trong mùa hè này

Hầu như những đội bóng được xem là có “máu mặt” nhất ở Serie A hiện nay đều muốn có Mattia Destro. Đó là Juventus vừa vô địch Italia với thành tích bất bại, AC Milan muốn đoạt lại Scudetto, Inter Milan muốn tìm lại thời hoàng kim, hoặc AS Roma muốn trở lại cuộc đua tranh ngôi quán quân Serie A. Đơn giản vì ngay ở mùa đầu tiên khoác áo Siena, tiền đạo 21 tuổi này đã ghi tới 12 bàn để trở thành tay săn bàn số 1 của đội bóng tân binh tại Serie A mùa 2011-2012. Vì thế, nếu nhận được sự hậu thuẫn thích đáng thì với tương lai còn dài, thật khó hình dung nổi Destro sẽ còn phát triển tới mức nào.

Hai chọn lựa sáng giá

Trong các đội bóng lớn đang chú ý tới Destro, Inter đang có ưu thế đáng kể. Đó là do Destro đã trưởng thành từ lò đào tạo của CLB này, dù chưa từng được khoác áo Inter lần nào và hồi Destro còn ở học viện bóng đá, HLV Stramaccioni vẫn chưa làm công tác đào tạo trẻ cho Inter. Trong khi ấy, bất kỳ người nào, không chỉ là cầu thủ, đều rất muốn có ngày được tận hưởng cảm giác “áo gấm về làng”. Destro có lẽ sẽ không là ngoại lệ. Hơn nữa, nếu trở lại Inter trong bối cảnh Giampaolo Pazzini đã sẵn sàng ra đi, Destro sẽ không thiếu cơ hội thi đấu do HLV Stramaccioni chỉ còn một tiền đạo thực thụ là Diego Milito.

Dù không có mối quan hệ mật thiết với Destro như Inter nhưng Juventus cũng là một điểm đến đáng chú ý. Bởi ở mùa trước, đoàn quân của ông Antonio Conte đã giành được ngôi vô địch Italia với thành tích bất bại nhưng hàng công gồm những chân sút như Alessandro Matri, Vincenzo Iaquinta và Fabio Quagliarela đã không tạo được ấn tượng. Và do Del Piero đã ra đi, Destro chỉ còn phải cạnh tranh một trong hai vị trí chính thức với Sebastian Giovinco cùng Mirko Vucinic. Cuộc chiến như vậy có lẽ không quá khắc nghiệt đối với một Destro đang phát triển và đầy tham vọng muốn đóng vai trò quan trọng ở đội bóng mới.

Roma và Milan khó có hy vọng

Ngược lại, Milan khó có khả năng giành được chữ ký của Destro vì đây là kình địch của Inter. Vì thế, cha của Destro mới công khai tuyên bố không thể nào có chuyện chân sút này gia nhập Milan, dù ông thừa hiểu cậu con trai sẽ có nhiều cơ hội thể hiện tài năng trong hoàn cảnh HLV Allegri rất cần xốc lại hàng tiền đạo sau khi không bảo vệ được ngôi VĐQG.


Cơ hội của Roma cũng không cao, dù CLB này vừa bổ nhiệm HLV Zdenek Zeman thay cho ông Luis Enrique, nghĩa là đảm bảo một “sân chơi” tuyệt vời cho các tiền đạo thể hiện. Nguyên nhân có lẽ không khó hiểu: Roma vẫn còn tới 5 tiền đạo trong biên chế, và chưa có ai muốn ra đi. Vì thế, cuộc chiến giành vị trí chính thức ở mùa 2012-2013 sẽ rất căng thẳng. Do còn quá trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Serie A, Destro tất nhiên sẽ không muốn rơi vào cuộc tranh chấp đầy rủi ro ấy.

Tuy nhiên, theo giới truyền thông Italia, dù Milan và Roma khó có cơ hội chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Destro thì Inter hoặc Juventus chưa hẳn sẽ là kẻ mỉm cười cuối cùng. Đó là vì Destro nay thuộc quyền sở hữu của cả Siena lẫn Genoa. Do vậy, không loại trừ khả năng Destro sẽ ở lại Siena trong trường hợp không CLB nào đạt được thỏa thuận với cả Siena lẫn Genoa. Cục diện này chắc chắn là nằm ngoài ý muốn của Destro, nhưng chưa hẳn là không thể xảy ra trong bối cảnh HLV Serse Cosmi rất cần tài năng trẻ này do Calaio và Bogdani đều đã lớn tuổi.

Milito đánh giá cao Destro

Tiền đạo Diego Milito cho rằng chân sút Mattia Destro của Siena có đủ khả năng để khoác áo Inter Milan ở mùa 2012-2013. Cựu cầu thủ của đội trẻ Inter hiện đang thuộc quyền đồng sở hữu của Siena và Genoa, nhưng đội chủ sân Giuseppe Meazza đang muốn đưa anh trở lại San Siro.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên tờ Gazzetta dello Sport, Milito giải thích: “Destro đã cùng tập luyện với chúng tôi ở mùa bóng đoạt cú ăn ba thời còn HLV Jose Mourinho. Ngay từ lúc ấy, Destro đã tỏ ra là một tiền đạo toàn diện có kỹ thuật tốt. Điều đó đã được xác nhận ở mùa bóng vừa qua của cậu ấy tại Siena. Cậu ấy vẫn còn rất nhiều thời gian để tiến bộ hơn nữa”.

Trước đây, Inter đã để Destro chuyển sang Genoa như một phần của vụ giao dịch để mua trung vệ Andrea Ranocchia. Sau đó, anh được cho Siena mượn ở mùa 2011-2012 và mới đây, CLB này đã tận dụng điều khoản trong hợp đồng để mua nửa quyền sở hữu anh.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục